Mẹo tìm lại iPhone ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn

Google News

Theo 9to5Mac, bắt đầu từ phiên bản iOS 15 beta, Apple đã cho phép người dùng tìm lại iPhone bị đánh cắp ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn hoặc khôi phục cài đặt gốc.

Về mặt kỹ thuật, có vẻ như iPhone không thực sự “tắt nguồn”, thay vào đó, điện thoại sẽ hoạt động ở chế độ năng lượng thấp tương tự như AirTag, cho phép các thiết bị iOS (iPhone, iPad, MacBook…) ở gần có thể nhận tín hiệu Bluetooth và gửi lại vị trí thiết bị cho chủ sở hữu.

Sau khi cập nhật iOS 15 beta, Apple sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở về tính năng Find My mới (khi iPhone gần hết pin), cho phép bạn dễ dàng tìm lại thiết bị trong trường hợp bị thất lạc hoặc đánh cắp. Công ty còn lưu ý rằng tính năng theo dõi vị trí sẽ hoạt động kể cả khi iPhone đã được khôi phục cài đặt gốc.

Meo tim lai iPhone ngay ca khi thiet bi da tat nguon

Find My có lẽ là tính năng đã khá quen thuộc đối với nhiều người, cho phép bạn dễ dàng xác định vị trí các thiết bị Apple (iPhone, iPad, MacBook, AirPods…) trên bản đồ.

Bạn đọc quan tâm và muốn trải nghiệm các tính năng mới trên iOS 15 beta có thể cài đặt bản cập nhật theo hướng dẫn trong bài viết bên dưới.

Theo TIỂU MINH / Kynguyenso