Món vỉa hè lên ứng dụng công nghệ, hút hơn 900.000 đơn hàng trong dịp Tết

Google News

900.000 đơn hàng được đặt qua nền tảng GoFood mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỉ đồng. Trong đó các món ăn đường phố dễ ăn và thuận tiện như cơm rang dưa bò, gỏi cuốn được đặt nhiều nhất.

Theo thống kê nhanh từ GoViet dịp Tết Nguyên đán (từ 17/1 đến 2/2/2020, tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 Tết Canh Tý), đã có tổng gần 900.000 đơn hàng ẩm thực được đặt qua nền tảng GoFood, mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỉ đồng, tăng 120% so với Tết năm ngoái.
Thống kê thú vị từ GoViet cho thấy, gỏi cuốn là món ăn được người dùng đặt nhiều nhất trong dịp Tết tại Tp. HCM, kế đến là trà sữa và cơm gà, là những món ăn kiểu “đường phố" dễ ăn và thuận tiện. Tại Hà Nội, cơm rang dưa bò được ưa chuộng nhất, kế đến là trà sữa trân châu và nem nướng Nha Trang.
Mon via he len ung dung cong nghe, hut hon 900.000 don hang trong dip Tet
 900.000 đơn hàng trong dịp Tết trên ứng dụng GoViet.

Mặc dù tăng gần 40% về số lượng người dùng GoFood so với Tết năm ngoái, con số này trong tuần Tết giảm hai con số so với tuần trước Tết, với tỉ lệ người dùng ở Hà Nội giảm nhiều hơn Tp. HCMC hơn 10%. Ngoài lý do người dân về quê hoặc đi du lịch nhiều vào dịp Tết, một trong những nguyên nhân của sự chênh lệch số người dùng giữa hai miền là do thói quen ăn uống và sinh hoạt ngày Tết khác nhau: người miền Nam có xu hướng ăn ngoài và đặt đồ ăn chế biến sẵn nhiều hơn, trong khi người miền Bắc thích tự nấu ăn và ăn uống tại gia nhiều hơn trong dịp Tết.
So với năm 2019, danh sách món ăn ưa chuộng ngày Tết có sự thay đổi vị trí: trong năm Kỷ Hợi, món ăn ưa chuộng tại Tp. HCM là gà chiên nước mắm, bánh mì que, gỏi cuốn. Những món ưa thích của thực khách Hà Nội là cơm rang dưa bò, bánh mì thập cẩm và bún chả. Trong thời gian Tết Canh Tý thực khách ở hai thành phố này đã chọn trà sữa trân châu thay thế bánh mì.
Cũng trong dịp này, món đứng đầu danh sách với tổng giá trị đơn hàng cao nhất lại là trà sữa, cho thấy nhu cầu của người dùng trong dịp Tết truyền thống dành cho thức uống yêu thích của giới trẻ này khá cao, bất chấp thời tiết lạnh ẩm ở Hà Nội. Món kế tiếp là gà nướng muối ớt và mì kim chi. Thời điểm đặt món nhiều nhất bắt đầu từ ngày 23 Tết, mùng 1 Tết người dùng ít đặt món nhất và lượng đơn hàng tăng trở lại bắt đầu từ mùng 2. Đặc biệt từ ngày mùng 6 khi các văn phòng bắt đầu mở cửa làm việc, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gần 85% và giữ xu hướng tăng này đến thời điểm hiện tại.
Trong số các món ăn được đặt dịp Tết, đơn hàng có giá trị cao nhất gần 3 triệu đồng là đơn hàng bánh pizza được đặt vào mùng 3 Tết của khách hàng ở Củ Chi với khoảng cách giao hàng 13km. Món ăn được người dùng đặt bất chấp vị trí nhà hàng xa là cháo vịt Thanh Đa ở Tp. HCM với khoảng cách giao hàng 24km. Khoảng cách đặt món gần nhất là món trà sữa với khoảng cách 10m.
Theo Duy Vũ/Itc news