Một lập trình viên đã đưa Flappy Bird lên máy tính

Google News

Một lập trình viên khi tìm hiểu tính năng thông báo tương tác trên macOS, đã tiện tay cài thử Flappy Bird vào và khoe thành quả của mình lên Internet.

Trò chơi từng gây nghiện trên di động bất ngờ quay trở lại dưới hình thức hoàn toàn mới: tích hợp trong thông báo tương tác trên macOS. Tác giả của phiên bản này là Neil Sardesai, một lập trình viên iOS.

Mot lap trinh vien da dua Flappy Bird len may tinh

Flappy Bird tái xuất trên MacOS. Ảnh: Gizmodo.

Theo Gizmodo, Sardesai phát hiện bản cập nhật macOS Big Sur cho phép nhà phát triển tùy biến mạnh mẽ thông báo bật lên trên máy tính Mac. Từ đó, anh đưa một số trò chơi đơn giản vào tính năng này.

Về mặt kỹ thuật, game nằm trọn vẹn trong thông báo tùy chỉnh. Bản cập nhật Big Sur mới hỗ trợ thêm vào các điều khiển tương tác. Apple gợi ý nhà phát triển thêm vào một số nút bật tắt, nhưng Sardesai lại suy nghĩ táo bạo hơn. Anh tích hợp cả một trò chơi.

Flappy Bird không phải là trò chơi đầu tiên được Sardesai đưa vào giao diện hệ điều hành máy tính của Apple. Trước đó, nhà phát triển này đã mang game Pong lên thanh dock.

Hôm 10/4, Sardesai đã giới thiệu phiên bản Flappy Bird dành cho macOS thông qua video ngắn trên Twitter. Thao tác chạm vào màn hình được thay thế bằng những cú nhấn chuột. Giao diện game và độ khó tương tự như phiên bản di động của Nguyễn Hà Đông.

Mot lap trinh vien da dua Flappy Bird len may tinh-Hinh-2

Thao tác chạm trên di động được thay bằng nhấp chuột. Ảnh: Twitter.

Theo Gizmodo, có lẽ khi quyết định cho phép tương tác trên thông báo, Apple không nghĩ đến khả năng nhà phát triển tích hợp game vào tính năng này.

Chưa dừng lại ở đây, Sardesai còn úp mở về khả năng tiếp tục đưa những game khác lên thông báo của máy tính Mac, chẳng hạn như Doom.

Ra mắt từ tháng 5/2013, đến đầu năm 2014, Flappy Bird bất ngờ nổi tiếng, xếp đầu danh sách ứng dụng miễn phí trên cả App Store và Google Play.

Tuy nhiên, Flappy Bird cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về độ khó và việc sao chép âm thanh, hình ảnh, cách chơi từ tựa game nổi tiếng trước đây. Đến ngày 10/4, nhà phát triển Nguyễn Hà Đông bất ngờ khai tử Flappy Bird. Trò chơi bị gỡ khỏi App Store và Google Play.

Theo Zingnews