Một năm ở "thế giới ngầm" tương đương 246 năm trên trái đất

Google News

"Thế giới ngầm", được coi là nơi mà chỉ người chết mới có thể ghé thăm. Giống như thế giới ngầm trong thần thoại, nó chỉ khác nhau về tên gọi. Nhưng dù được gọi là gì "thế giới ngầm" cũng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích và sách vở.

Trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh, khán giả có lẽ đã quá quen thuộc với nơi gọi là cõi âm, thế giới ngầm nơi ẩn chứa nhiều điều kỳ dị khi con người đã lìa xa thế giới. Mặc dù thế giới ngầm chỉ tồn tại trong truyện cổ tích và sách, nó không có trong cuộc sống thực. Tuy nhiên, con người đã phát hiện ra thứ gọi là “thế giới ngầm” khi khám phá, tìm hiểu về vũ trụ bao la rộng lớn, đó chính là Sao Diêm Vương.

Mot nam o

Khi phát hiện ra Sao Diêm Vương, vào thời điểm đó và mọi người không biết những gì tồn tại trên hành tinh này. Lúc đó, Sao Diêm Vương dần bị bao phủ bởi một lớp bí ẩn, thậm chí có người còn tin rằng con người sẽ lên Sao Diêm Vương sau khi chết. Và có rất nhiều xác sống trên Sao Diêm Vương, vì vậy nhiều người coi Sao Diêm Vương là “thế giới ngầm”.

Mot nam o

Mot nam o

Trong các năm qua, nhờ vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, chúng ta có thể hiểu biết nhiều hơn về Sao Diêm Vương. Đặc biệt là nhờ vào sứ mệnh của tàu vũ trụ New Horizons của Hoa Kỳ, sau 10 năm bay qua không gian, cuối cùng đã đến quỹ đạo của Sao Diêm Vương, mang lại "đôi mắt" cho loài người để quan sát hành tinh này. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, theo tính toán khoa học, một năm trên Sao Diêm Vương tương đương với hơn 90,000 ngày trên Trái Đất, tức là khoảng 246 năm.

Mot nam o

Hiện nay, người ta cũng phát hiện ra rằng Sao Diêm Vương có nhiều điểm tương đồng với Trái Đất, chẳng hạn như bề mặt nứt nẻ, cho thấy sự vận động liên tục của lõi hành tinh bên dưới. Có thể Sao Diêm Vương còn ẩn chứa nhiều bí mật chưa được khám phá. Người xưa cũng rất tò mò về Sao Diêm Vương, thậm chí coi nó như là "thế giới ngầm" – nơi mà linh hồn sẽ đến sau khi chết. Nhìn lại ngày nay, có vẻ như "thế giới ngầm" đã được các nhà khoa học chứng minh là có thật.

Theo Hạ Tú/Thương Hiệu và Pháp Luật