Mua miếng dán bảo vệ màn hình điện thoại: Nên mua chất liệu gì?

Google News

Các vết trầy xước do vô tình xảy ra và theo thời gian, chúng có thể lớn hơn gây mất thẩm mỹ hoặc khiến bạn khó dùng. Một miếng dán bảo vệ màn hình điện thoại là cần thiết. Nhưng loại nào là tốt nhất với điện thoại của bạn?

Đôi khi, một lần bất cẩn, chúng ta có thể đánh rơi điện thoại của mình. Nó có thể xảy ra trong nhà bếp, trong phòng tắm hoặc thậm chí ngoài đường, khi chúng ta đi qua một cống thoát nước.

Khi tai nạn xảy ra, không có cách nào chắc chắn để tránh trầy xước hoặc vỡ kính. Khi đó, miếng dán bảo vệ màn hình có thể hữu ích, nhưng làm thế nào để bạn biết cái nào phù hợp với điện thoại của mình?

Có nên một bộ bảo vệ màn hình cho điện thoại?

Mua mieng dan bao ve man hinh dien thoai: Nen mua chat lieu gi?

Việc đầu tư này là cần thiết. Các vết trầy xước do vô tình xảy ra và theo thời gian, chúng có thể phát triển và dẫn đến các vết nứt có khả năng khiến bạn bị đứt tay hoặc khiến thiết bị của bạn khó sử dụng, nếu không muốn nói là không thể sử dụng được.

Một miếng bảo vệ màn hình không phải là bất khả chiến bại. Hư hỏng đối với điện thoại của bạn tùy thuộc vào những gì xảy ra với điện thoại - điện thoại rơi từ độ cao nào, vật liệu mà điện thoại tiếp đất, vật làm trầy xước điện thoại, thậm chí cả độ ẩm.

Nhưng, cho dù nó được làm bằng kính cường lực hay nhựa cao cấp, thì một miếng dán bảo vệ màn hình có thể ngăn ngừa trầy xước và nứt vỡ. Việc thêm một chiếc ốp điện thoại chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi tai nạn xảy ra.

Các loại bảo vệ màn hình điện thoại thông minh

Nhựa, chất lỏng và kính cường lực, với rất nhiều chất liệu tạo nên miếng bảo vệ màn hình hiện có, thật khó để biết nên mua loại nào. Đừng lo lắng, một chút kiến thức này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Kính cường lực

Mua mieng dan bao ve man hinh dien thoai: Nen mua chat lieu gi?-Hinh-2

Bảo vệ màn hình bằng kính cường lực chống rơi và trầy xước tốt hơn so với nhựa. Ngoài ra, một số thương hiệu cung cấp các tính năng bổ sung, bao gồm công nghệ chống lóa và quyền riêng tư. Nhưng nó có nhược điểm gì không? Vì chất liệu bằng kính nên nó dày hơn, vì vậy bạn sẽ nhận thấy nó trên màn hình điện thoại của mình.

Nhựa nhiệt dẻo Polyurethane (TPU)

Vật liệu này sẽ bảo vệ màn hình của bạn khỏi các vết trầy xước bề ngoài, một phần vì nó hấp thụ các va đập nhẹ và vết trầy xước. Giả sử bạn nhẹ nhàng cọ móng tay của mình vào màn hình. Miếng dán bảo vệ màn hình TPU ban đầu có thể xuất hiện một vết lõm nhỏ, nhưng theo thời gian, vết đó sẽ biến mất. Bộ bảo vệ này cũng có thể bao phủ màn hình của bạn từ cạnh này sang cạnh khác, nhưng nó có thể làm mất màu sắc và nó không siêu mịn khi chạm vào.

Mua mieng dan bao ve man hinh dien thoai: Nen mua chat lieu gi?-Hinh-3

Nhựa PET (PolyEthylene Terephthalate)

Miếng dán bảo vệ màn hình làm bằng nhựa PET nhẹ, mỏng và có cảm giác mịn, nghĩa là bạn sẽ khó nhận thấy miếng dán trên điện thoại của mình, nhưng chúng không mang lại khả năng bảo vệ tuyệt vời. Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn có màn hình cong, chúng sẽ không bao phủ được các cạnh. Miếng dán bảo vệ màn hình PET có giá khá rẻ, nhưng tiền nào của đấy mà thôi.

Miếng dán Nano

Những nhà sản xuất miếng bảo vệ màn hình này tuyên bố rằng nó sẽ chống lại các vết trầy xước và vết hằn bằng một lớp phủ chất lỏng đơn giản. Thường được làm từ silicon dioxide, chúng tạo ra một hàng rào bảo vệ và kháng khuẩn trên màn hình của bạn mà không cần thêm một lớp bảo vệ nào nữa.

Mặc dù chúng sẽ hoạt động trên mọi thiết bị (giúp bạn tiết kiệm thời gian chọn một thiết bị dựa trên số đo của điện thoại), nhưng công nghệ này không mang lại mức độ bảo vệ lớn. Và một khi bạn đã dán nó lên màn hình của mình, bạn phải đợi nó hết tác dụng, nghĩa là bạn không thể gỡ nó ra một cách đơn giản như cách bạn có thể làm với các miếng dán bảo vệ màn hình khác.

Đâu là vật liệu bảo vệ màn hình tốt nhất là gì?

Điều đó phụ thuộc vào số tiền bạn dự định bỏ ra, thiết bị của bạn, khả năng chịu rủi ro và kỳ vọng về mặt thẩm mỹ của bạn.

Đối với hầu hết mọi người, một tấm bảo vệ bằng kính cường lực sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó mang lại khả năng ngăn ngừa thiệt hại cao nhất và cảm giác chạm mượt mà. Nó đắt hơn các tùy chọn khác và có thể bạn sẽ nhận thấy giao diện màn hình điện thoại của mình hơi thay đổi, nhưng nếu mục tiêu của bạn là kiểm soát thiệt hại, hãy mua một miếng dán bằng kính cường lực.

Nếu ngoại hình quan trọng nhất hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn cơ bản, giá rẻ cho một chiếc điện thoại cũ thì miếng dán bảo vệ màn hình bằng nhựa (PET và TPU) là những lựa chọn thiết thực hơn, mặc dù chúng có khả năng chống trầy xước kém hơn.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý