Mực vua dài 3m dạt vào bờ, chuyên gia Nhật lo ngại sóng thần

Google News

Theo báo cáo, đã từng có trường hợp mực vua khổng lồ dạt vào bãi biển, ngày hôm sau xảy ra động đất tại địa phương.

Tại một bãi biển ở tỉnh Fukui, Nhật Bản, người ta đã phát hiện một con mực khổng lồ hay còn gọi là mực vua, có chiều dài khoảng 3m bị sóng đánh dạt vào bờ biển. Trước đây cũng từng có trường hợp mực vua khổng lồ dạt vào bờ biển Nhật Bản nhưng thời điểm phát hiện, con mực đã chết. Lần này, mực vua sống sót một cách thần kỳ, khiến dư luận lại được phen xôn xao bàn tán.

Theo "Hãng thông tấn Kyodo" của Nhật Bản, con mực vua được tìm thấy trên bờ biển thuộc thành phố Obama, tỉnh Fukui vào ngày 20/4 vừa qua. Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy sinh vật khổng lồ nhấp nhô và di chuyển trên bãi biển nơi có sóng vỗ. Nhìn kỹ hơn, họ phát hiện đó thực sự là một con mực vua còn sống.

Muc vua dai 3m dat vao bo, chuyen gia Nhat lo ngai song than

Mực vua khổng lồ còn sống dạt vào bờ biển gây xôn xao dư luận.

Theo người đầu tiên phát hiện ra con mực vua, lúc đó anh thấy có gì đó rất lớn động đậy, tới gần để xem là thứ gì, không ngờ lại là mực vua khổng lồ. Ngay sau đó, tin tức lan rộng, thu hút rất nhiều người đến xem, ai cũng vô cùng ngạc nhiên và cảm thán: "Thật sự quá lớn, không ngờ lại là mực khổng lồ, hơn nữa còn sống sót".

Con mực vua khổng lồ dạt vào bờ biển lần này ước tính nặng 80kg, có chiều dài tổng cộng 3,35m, thuộc loài mực khổng lồ thường sống ở vùng biển sâu có độ sâu từ 500 đến 1.000 mét. Đây cũng loài được mệnh danh là loài động vật không xương sống lớn nhất thế giới, cực hiếm khi trôi dạt vào bờ biển khi còn sống. Theo người dân tỉnh Fukui, đây là lần thứ hai mực vua khổng lồ trôi dạt vào bờ biển địa phương.

Muc vua dai 3m dat vao bo, chuyen gia Nhat lo ngai song than-Hinh-2

Sắp tới, mực vua sẽ được đưa về thủy cung Echizen Matsushima ở thành phố Sakai, tỉnh Fukui để triển lãm.

Đáng nói, trái với sự hào hứng của người dân, một số chuyên gia về động đất bày tỏ lo ngại, cho rằng những sinh vật biển sâu khi nổi lên mặt nước và trôi dạt vào bờ thường liên quan đến động đất. Cụ thể theo báo cáo của "Nhật báo Sankei Shimbun", vào ngày 13/2/2016, một con mực vua khổng lồ có chiều dài hơn 3m được tìm thấy ngoài khơi tỉnh Akita, ngay ngày hôm sau, một trận động đất mạnh 3 độ Richter xảy ra tai địa phương này.

Về trường hợp của con mực vua được phát hiện lần này, nó sẽ được đưa về triển lãm tại Thủy cung Echizen Matsushima ở thành phố Sakai, tỉnh Fukui trong thời gian tới. 

Theo Chân Diệu/Tiền phong