Mũi tên trúng “bóng đen” dưới gốc cây: Con gì nguy hiểm vậy?

Google News

Hai thổ dân kéo ra một sinh vật cực kỳ nguy hiểm mà khi nó đã trúng tên thì họ còn bồi thêm một mũi tên nữa để đề phòng bất trắc.

 

Mui ten trung “bong den” duoi goc cay: Con gi nguy hiem vay?

Anh minh họa.

Sinh vật mà họ vừa săn là sinh vật gì mà nguy hiểm đến như vậy?

Hai thổ dân dùng cung tên bắn về phía gốc cây to, lát sau kéo ra sinh vật cực kỳ nguy hiểm.

Sinh vật xuất hiện trong video trên chính là một con rắn Mamba đen, loài rắn độc bản địa đặc hữu tại châu Phi hạ Sahara. Chúng cũng là loài rắn độc dài nhất ở lục địa Đen với chiều dài trung bình từ 2 m đến 3 m và có thể lên đến 4,3–4,5 m.

Rắn Mamba đen được xếp vào top những loài rắn độc nguy hiểm nhất cũng như di chuyển nhanh nhất (11 km/h) trên thế giới. Tên gọi của chúng bắt nguồn từ vòm miệng có màu đen đặc trưng chứ không phải màu sắc cơ thể.

Loài rắn này sống chủ yếu các đồng cỏ khô, rừng thưa, sườn núi đá đến rừng rậm và hoạt động kiếm ăn vào ban ngày, cách săn mồi chủ yếu là phục kích chờ đợi nạn nhân đi ngang qua. Nọc độc của chúng sẽ làm con mồi tê liệt hay thậm chí tử vong nhanh chóng.

Ở người, nọc độc này có thể gây tử vong chỉ sau 7 đến 15 tiếng nếu không được chữa trị kịp thời. Ngoài các thiên địch tự nhiên như chim ăn thịt, cầy Mangut thì rắn Mamba còn là mục tiêu đi săn của một số bộ lạc châu Phi.

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc