Muốn pin điện thoại đủ dùng trong vài ngày, đừng bỏ qua mẹo này

Google News

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao pin điện thoại của mình lại hết nhanh như vậy. Kiểm tra xem bạn có phải là người 'ảnh hưởng' đến mức pin hay không?

Những sai lầm làm hao pin mà nhiều người phạm phải. Để tiết kiệm pin điện thoại, bạn cần tránh:

Để các chương trình vẫn chạy

Sau khi kiểm tra Instagram, mọi người thường chỉ tắt máy đi mà không đóng phần mềm lại. Do đó, các chương trình tiếp tục ngốn pin khi hoạt động ở chế độ nền. Vì vậy, hãy nhớ đóng tất cả các cửa sổ theo thời gian.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay

Làm sao để pin điện thoại đủ dùng trong vài ngày?

Bật GPS, Bluetooth và Wi-Fi

Việc bật GPS, Bluetooth và Wi-Fi khiến pin tiêu hao rất nhanh. Đó là lý do tại sao bạn nên tắt chúng đi nếu bạn không sử dụng chức năng tìm kiếm vị trí hiện tại hoặc truyền dữ liệu của bạn tại thời điểm đó.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-2

Sử dụng độ sáng màn hình tối đa

Khi ở trong một tòa nhà, hãy cố gắng giảm độ sáng của màn hình xuống ít nhất là 30 - 40%. Lượng ánh sáng này thường là quá đủ để xem tất cả thông tin trên màn hình. Hơn nữa, nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin một cách đáng kể. Khi ở bên ngoài, cũng không sử dụng mức độ sáng tối đa. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng chức năng tự động điều chỉnh độ sáng để giúp bạn nhìn rõ màn hình điện thoại ngay cả dưới ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, nó sẽ tắt sau 15 phút.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-3

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-4

Sử dụng hình nền tươi sáng

Những chiếc điện thoại cài hình nền quá sáng màu và có nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ tốn pin rất nhiều, thậm chí ngay cả khi bạn không làm gì cả mà chỉ bật lên để xem giờ hay đọc tin nhắn. Tốt nhất là sử dụng những hình nền tối màu, có màu đen hoặc trắng đen để tiết kiệm pin.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-5

Luôn cầm theo điện thoại trên tay

Cố gắng không luôn cầm điện thoại trên tay khi thời tiết nóng bức. Do nhiệt độ cao, điện thoại thông minh cũng nóng lên. Ngoài ra, độ ấm của bàn tay bạn thậm chí còn có nguy cơ quá nhiệt khiến pin điện thoại bị quá nhiệt và kết quả là pin nhanh hết.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-6

Bật màn hình tự động xoay

Tắt chức năng tự động xoay màn hình trừ khi thực sự cần thiết. Một cảm biến đặc biệt - gia tốc kế - chịu trách nhiệm cho chức năng này và nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-7

Không tắt điện thoại của mình

Để kéo dài tuổi thọ của pin, hãy tắt điện thoại qua một đêm. Nó sẽ giúp pin hạ nhiệt và tránh "chập chờn".

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-8

Không vệ sinh cổng sạc

Hãy nhớ luôn làm sạch thiết bị di động của bạn. Bạn không chỉ nên lau màn hình của điện thoại mà còn nên lau sạch cổng sạc vì một số xơ vải và các mảnh vụn khác từ túi của chúng ta có thể mắc kẹt ở đây. Sử dụng tăm bông có đầu nhọn hoặc tăm để làm sạch nó.

Muon pin dien thoai du dung trong vai ngay, dung bo qua meo nay-Hinh-9

Theo Ánh Dương/Ngôi sao/Công lý & xã hội