Muốn tăng gấp đôi tuổi thọ điện thoại đừng bỏ qua 4 nguyên tắc này

Google News

Nếu không muốn tốn tiền khi liên tục phải thay mới điện thoại hay phụ kiện đi kèm, dưới đây là những thông tin hữu ích cho bạn.

Đừng đợi hết sạch pin mới sạc

Bất cứ khi nào bạn thấy điện thoại hết pin và sắp sập nguồn thì phải cắm sạc trươc đó. Lưu ý đừng nên vừa sạc vừ chơi trò chơi hoặc nhắn tin vì vừa nguy hiểm lại ảnh hưởng đến tốc độ sạc, cũng như tuổi thọ của diện thoại.

Muon tang gap doi tuoi tho dien thoai dung bo qua 4 nguyen tac nay

Để điện thoại bền hơn, đừng để sập nguồn hoặc hết pin hoàn toàn.

Rút điện thoại khi đã đầy pin

Nghe có vẻ là điều hiển nhiên, phải không? Nhưng hãy nghĩ lại trong giây lát ... đã bao nhiêu lần bạn nhấc điện thoại đang sạc lên và phát hiện ra rằng nó đã được sạc 100% (và đã để khá lâu)? Việc làm này, rất có hại cho pin.

Muon tang gap doi tuoi tho dien thoai dung bo qua 4 nguyen tac nay-Hinh-2

Tránh để điện thoại quá nóng

Pin cực kỳ nhạy cảm với nhiệt. Ví dụ, Apple đặc biệt khuyến nghị khách hàng của họ nên tháo ốp trong khi sạc điện thoại. Nếu sau khi sạc, thiết bị của bạn bị nóng, hãy thử sạc thiết bị mà không có ốp lưng. Ngược lại, nếu bạn ở nơi có nắng, hãy để vỏ máy để bảo vệ thiết bị khỏi ánh nắng.

Muon tang gap doi tuoi tho dien thoai dung bo qua 4 nguyen tac nay-Hinh-3

Pin điện thoại của bạn không cần phải luôn được sạc 100%

Giữ cho nó hoạt động hết công suất thực sự rất có hại. Tốt hơn là luôn duy trì một khoảng trống nhỏ ở đầu thanh pin. Đừng cắm sạc điện thoại quá lâu - chỉ cần cố gắng duy trì trong khoảng 10-15 phút bất cứ khi nào có cơ hội.

Muon tang gap doi tuoi tho dien thoai dung bo qua 4 nguyen tac nay-Hinh-4

Theo Ánh Dương/Ngôi sao/Công lý & xã hội