Nai sừng tấm xông vào bệnh viện ở Alaska, gặm cây cảnh

Google News

Một con nai sừng tấm đói bụng đã gây chú ý khi đi vào trong sảnh của cơ sở y tế Providence Alaska ở bang Alaska (Mỹ) vào chiều 6/4 - “dường như là không có lịch hẹn khám”.

Nai sung tam xong vao benh vien o Alaska, gam cay canh

Trong video được đăng tải lên mạng xã hội hôm 6/4, đôi tai của con nai sừng tấm non đã lấp ló sau một chậu cây mà nó đang nhai ngấu nghiến. Con nai này hoàn toàn không để ý đến ánh nhìn của con người tại cơ sở y tế Providence Health Park, Tribune News đưa tin.

Một nhóm nhân viên bảo vệ và người dân vây quanh con nai sừng tấm để lừa con vật này qua những chiếc cửa tự động để ra ngoài an toàn. Con nai sừng tấm có vẻ bình tĩnh và chỉ quan tâm đến những tán lá ở sảnh.

“Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ một trong những nhân viên điều phối rằng một con nai sừng tấm đã đi vào cơ sở và đang gặm cây trong sảnh”, Randy Hughes, Giám đốc an ninh của Providence, chia sẻ.

Tribune News cho biết không có gì lạ khi nai sừng tấm bước vào các cơ sở y tế ở khu vực Anchorage. Vào năm 2019, một con nai sừng tấm đã lang thang trong Bệnh viện Khu vực Alaska và vào năm 2012, một video quay cảnh một con nai sừng tấm đến thăm Providence đã lan truyền chóng mặt.

Đây là lần đầu tiên ông Hughes chạm trán con nai sừng tấm theo cách như vậy trong suốt 7 làm việc với Providence, nên không có nhiều kinh nghiệm về cách đối phó, ông chia sẻ.

Theo ông, nếu con nai sừng tấm này đã trưởng thành hoặc tỏ ra hung dữ, họ sẽ đợi Cục Cá và Trò chơi Alaska ứng phó và có thể dùng thuốc an thần cho con vật này, thay vì cố gắng tự lùa nó đi.

Họ đã thử nhiều chiến thuật khác nhau để dụ con nai sừng tấm ra khỏi cửa, bao gồm cả việc sử dụng một mẩu cây làm mồi nhử. Tuy nhiên, phương pháp này không có hiệu quả.

“Cuối cùng thì nó cũng nó đã bước ra khỏi cửa”, ông Hughes nói. Các bệnh nhân và y tá theo dõi vụ việc đã hò reo khi nó bước ra khỏi cửa.

Theo Vân Đinh/Zing