Nam sinh chế nhạc cổ vũ Việt Nam vượt bão COVID-19 gây "sốt"

Google News

(Kiến Thức) - “Việt Nam đừng chơi vơi – Sóng gió sắp qua rồi” là tựa đề bài hát được lên ý tưởng và thực hiện ở Nguyễn Duy Anh, học sinh lớp 11 THPT FPT. Bài hát nhanh chóng trở nên "hot" nhờ giọng hát và lời chế hay khỏi chê.

Bài hát từ hit nhạc trẻ “Đúng người đúng thời điểm” được chế lại lời với ngôn ngữ trẻ trung, ca từ cổ động Việt Nam cùng nhau chung tay vượt qua khó khăn mang tên Covid của cậu bạn học sinh trường THPT FPT Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Khác với bản gốc chỉ tập trung vào tình cảm nam nữ trong tình yêu, bài hát của Duy Anh gây ấn tượng bởi tài năng chế nhạc đỉnh cùng lời hát dí dỏm nêu lên thực trạng cuả học sinh phải ở nhà học online dài dài, tiếp đến là cổ vũ những y bác sỹ, các cấp nhà nước lãnh đạo và toàn thể dân dân đang chung sức cùng nhau đẩy lùi lịch bệnh trong thời gian khó khăn này.

Clip không quên đề cập đến tình hình thời sự trong thời điểm cách ly toàn xã hội,  kêu gọi mọi người không nên mất tinh thần, tin tưởng vào khả năng kiểm soát khống chế dịch của Việt Nam và kèm theo lời nhắc mọi người nhớ rửa tay thật sạch, tập thể thao, giữ vững niềm tin để đẩy lùi Covid.

Đoạn điệp khúc của Duy Anh thể hiện những câu hát mang đầy hy vọng, mong bệnh dịch mau qua hết “Nào chúng ta cùng đi thôi, sẽ không ai bị bỏ rơi đâu. Mọi bão giông sẽ qua khi ta cùng nhau góp sức. Từng cá nhân cần nâng cao ý thức của bản thân và xã hội. Để phòng tránh dịch bệnh Covid ngày càng đi xa”.

Với nhạc nền từ bài hát gốc “Đúng người đúng thời điểm” được nhiều người biết đến. Những ca từ được chế lại trong clip đơn giản, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người và mang tính thời sự hiện nay. Nhất là cổ vũ tinh thần Việt Nam quyết chiến đại dịch, không để ai bị bỏ lại phía sau. Sau khi clip được đăng tải thu hút hàng chục ngàn lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi thích thú.

Không chỉ được biết đến với ca khúc “Việt Nam đừng chơi vơi – Sóng gió sắp qua rồi”, Duy Anh từng kết hợp cùng cậu bạn cùng trường gây sốt cộng động mạng với bài hát chế “Sóng gió” dành tặng cho thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và gây ảnh hưởng tiêu cực trên diện rộng, Duy Anh đã quyết định kết hợp cùng cộng đồng học sinh, giáo viên tại THPT FPT làm một bài hát nhạc chế với giai điệu quen thuộc và những câu từ đơn giản nhằm mục đích truyền tải được thông điệp cổ vũ tinh thần cho cộng đồng. Bài hát là luồng gió tích cực thổi vào luồng thông tin phức tạp, tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.

Duy Anh cho biết, việc lựa chọn bài hát “Đúng người đúng thời điểm” hy vọng bài hát sẽ lan toả tích cực trong cộng đồng những người trẻ, cổ vũ tinh thần của mọi người để nắm tay nhau cùng vượt qua khó khăn này. Dù hiện tại chỉ học online ở nhà, nhưng chỉ cần có thể làm gì đó nhỏ nhưng mang ý nghĩa tích cực, nhóm học sinh THPT FPT sẽ làm bất cứ đều gì góp sức mình cho cộng đồng . Được biết, Duy Anh không qua trường lớp âm nhạc nào nhưng bạn có niềm đam mê chế lời bài hát, cậu bạn cũng đã thành lập riêng CLB nhạc chế ngay tại trường cấp 3 FPT.


Lê Anh