Nếu có nền văn minh tiền sử trên trái đất, họ đã đi đâu?

Loài người được sinh ra cách đây hàng triệu năm, trải qua một thời gian dài tiến hóa và phát triển mới có được nền văn minh nhân loại huy hoàng như ngày nay.

Mặc dù con người là nền văn minh thông minh duy nhất trên trái đất, nhưng nhiều người vẫn trăn trở về một câu hỏi như: Trong hàng tỷ năm tồn tại trên trái đất, loài người có thực sự là nền văn minh thông minh duy nhất được sinh ra trên trái đất?

Do đó, nhiều nhà khoa học đã đưa ra khả năng rằng các nền văn minh tiền sử đã từng tồn tại. Một số người cho rằng trước khi loài người ra đời, trên trái đất đã tồn tại một số nền văn minh tiền sử khác nhau, nhưng chúng đã biến mất vì nhiều lý do khác nhau. Và một số người cũng tin rằng những huyền thoại và truyền thuyết khác nhau xuất hiện trên khắp thế giới có thể không phải là truyền thuyết, mà là những sự kiện có thật đã xảy ra trong lịch sử trái đất.

Nếu những ghi chép trong thần thoại và truyền thuyết là đúng, thì chúng có thể là một nền văn minh tiền sử trước con người. Nếu các nền văn minh tiền sử trước khi loài người ra đời thực sự tồn tại thì không thể không để lại dấu vết trên trái đất, vì vậy các nhà khoa học đã bắt tay vào điều tra vụ án để tìm ra dấu vết có thể có của các nền văn minh tiền sử.

Neu co nen van minh tien su tren trai dat, ho da di dau?

Mặc dù quả thực chúng ta đã tìm thấy rất nhiều dấu vết của các nền văn minh cổ đại, nhưng những di tích này chỉ cách hiện tại vài nghìn năm, nền văn minh Sumer cổ nhất được ghi chép lại cũng chỉ hơn 6.000 năm trước. Vì vậy, đây không phải là những nền văn minh tiền sử trong mắt các nhà khoa học.

Nền văn minh tiền sử mà chúng ta đang tìm kiếm là nền văn minh trước khi loài người ra đời, cách đây ít nhất hàng triệu năm, vậy các nhà khoa học đã tìm thấy những di tích tiền sử cổ đại như vậy chưa? Cho đến nay, con người vẫn chưa thực sự tìm thấy dấu tích xác định của nền văn minh tiền sử, mặc dù một số thứ được cho là do nền văn minh cổ đại tạo ra đã được tìm thấy, chẳng hạn như một chiếc vít sắt được tìm thấy trong đá lửa cách đây khoảng 350 triệu năm và một thanh sắt 2 tỷ năm tuổi được tìm thấy ở Châu Phi...

Tuy nhiên, các nhà khoa học không thể chắc chắn rằng những khám phá này là do con người tạo ra, vít sắt hàng trăm triệu năm trước và lò phản ứng hạt nhân 2 tỷ năm trước có thể đã được hình thành một cách tự nhiên trong những năm tiến hóa dài. Ví dụ, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều vật thể nghi là nhân tạo thông qua các tàu thăm dò trên sao Hỏa, nhưng thực chất đó chỉ là những sản phẩm thủ công kỳ lạ của tự nhiên.

Neu co nen van minh tien su tren trai dat, ho da di dau?-Hinh-2

Mặc dù chúng ta vẫn chưa thể hoàn toàn khẳng định tính xác thực về sự tồn tại của các nền văn minh tiền sử, nhưng điều đó không cản trở việc nghiên cứu và phỏng đoán của con người về nó, có người đưa ra phỏng đoán như sau: Nếu trên trái đất từng tồn tại các nền văn minh tiền sử, thì họ đã đi đâu? Tôi tin rằng nhiều bạn bè cũng rất quan tâm đến chủ đề này, và các nhà khoa học cũng đã đề xuất hai khả năng cho việc này. Một là đã tuyệt chủng, còn lại ở ngoài hành tinh.

Chúng ta đều biết rằng quá trình tiến hóa lâu dài từ khi hình thành trái đất đến sự sống sau này không hề thuận buồm xuôi gió, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đã có 5 sự kiện tuyệt chủng hàng loạt trong lịch sử sự sống của trái đất, 4 trong số đó là do hệ sinh thái, sự xuất hiện của trái đất chỉ có lần thứ năm là do tác động của tiểu hành tinh, đó là cái mà chúng ta gọi là sự tuyệt chủng hàng loạt của loài khủng long.

Có thể thấy trái đất là một hành tinh đầy tai họa, không dễ để sự sống tiếp tục tồn tại. Nếu các nền văn minh thời tiền sử ra đời trước nền văn minh nhân loại, và trước khi môi trường sinh thái của trái đất trải qua những thay đổi mạnh mẽ, sức mạnh của toàn bộ nền văn minh vẫn còn tương đối yếu, thì môi trường sinh thái đối mặt với những thay đổi mạnh mẽ có thể bị tuyệt chủng hoàn toàn và biến mất trong dòng sông dài của lịch sử.

Neu co nen van minh tien su tren trai dat, ho da di dau?-Hinh-3

Trên thực tế, nếu trái đất mở ra một biến đổi sinh thái tuyệt chủng khác, với sức mạnh khoa học và công nghệ hiện tại của nhân loại, chúng ta sẽ không thể ngăn chặn nó, và số phận cuối cùng của nhân loại có thể sẽ biến mất trong dòng sông dài lịch sử giống như nền văn minh tiền sử, và rồi sau vô số năm sự tiến hóa của nền văn minh thông minh mới lại xuất hiện. Lại bắt đầu một chu kỳ mới.

Nếu trái đất rất ổn định và không có những thay đổi thảm khốc trong thời gian dài sau khi nền văn minh tiền sử ra đời, thì sau một thời gian dài phát triển, công nghệ của nền văn minh tiền sử có thể sẽ ngày càng mạnh mẽ và trở thành một nền văn minh giữa các vì sao thực sự. Chúng ta phải biết rằng tốc độ phát triển của loài người từ nền văn minh cách đây 6000 năm đến thời đại công nghệ hiện nay thật đáng kinh ngạc. 6000 năm là một thời gian rất ngắn đối với trái đất.

Công nghệ của con người chỉ mới được phát triển trong hàng trăm năm và nó đã có thể khám phá vũ trụ bước đầu. Vậy thì cho con người thêm 6000 năm nữa, liệu chúng ta có khả năng du hành xuyên các vì sao không? Câu trả lời là rất có thể. Tương tự như vậy, nếu công nghệ của nền văn minh tiền sử đã phát triển hàng vạn năm, trái đất sẽ mở ra một chu kỳ mới, và một đợt tuyệt chủng hàng loạt mới sẽ bắt đầu.

Neu co nen van minh tien su tren trai dat, ho da di dau?-Hinh-4

Lúc này, các nền văn minh tiền sử sẽ không chịu chung số phận diệt vong vì điều này mà dựa vào sức mạnh công nghệ hùng mạnh để rời khỏi trái đất, rời khỏi hệ mặt trời và bắt đầu một cuộc sống mới. Đây là hai kết quả có thể xảy ra nếu các nền văn minh tiền sử xuất hiện rồi biến mất, một buồn và một vui.

Đương nhiên, những miêu tả về các nền văn minh thời tiền sử ở trên đều là phỏng đoán của con người, liệu chúng có xuất hiện trong lịch sử trái đất hay không vẫn chưa được biết. Trên thực tế, nhiều người vẫn nghĩ rằng con người là nền văn minh duy nhất được sinh ra trên trái đất. Trên thực tế, chúng ta có thể hiểu điểm này sau khi phân tích cẩn thận.

Hãy tưởng tượng, nếu có một nền văn minh tiền sử trước con người, thì sự phát triển của một nền văn minh đương nhiên không thể tách rời khỏi việc tiêu thụ và sử dụng một lượng lớn năng lượng. Đặc biệt là nếu nền văn minh này đã bước vào thời đại khoa học và công nghệ, và sau này có thể trở thành một nền văn minh giữa các vì sao hùng mạnh. Sau đó, một nền văn minh như vậy có nhu cầu rất lớn về tài nguyên, ít nhất tài nguyên của trái đất sẽ được sử dụng hết và cạn kiệt.

Tuy nhiên, thông qua các cuộc khảo sát địa chất khác nhau, chúng ta sẽ thấy rằng những tài nguyên tồn tại dưới lòng đất này không có dấu vết của việc được khai thác trước khi con người khai thác chúng, điều này chẳng phải rất mâu thuẫn sao? Các nền văn minh thời tiền sử không cần sử dụng tất cả các loại năng lượng và tài nguyên để phát triển công nghệ mạnh mẽ sao? Rõ ràng là không thể.

Neu co nen van minh tien su tren trai dat, ho da di dau?-Hinh-5

Nếu các nguồn tài nguyên dưới lòng đất khác nhau của trái đất chưa được khai thác bởi các nền văn minh khác ngoài con người, điều đó có nghĩa là các nền văn minh tiền sử trước con người không tồn tại. Mặc dù các nền văn minh tiền sử trước con người có thể không tồn tại, nhưng sau khi con người ra đời, nền văn minh nhân loại có thể không phải là nền văn minh duy nhất trên trái đất.

Tôi tin rằng nhiều người đã từng nghe nói đến nền văn minh Sumer, nền văn minh Maya, nền văn minh Atlantis,... Những nền văn minh này đều có cách đây hàng nghìn năm, đặc biệt là nền văn minh Sumer cách đây khoảng 6.000 năm, khi đó loài người mới có chữ viết và họ mới bắt đầu bước vào sự phát triển của nền văn minh từ thời kỳ đồ đá. Nền văn minh của loài người vào thời điểm đó rất lạc hậu, nhưng nền văn minh Sumer theo ghi chép lại có công nghệ cực kỳ tiên tiến.

Nền văn minh Maya, nền văn minh Atlantis… cũng đồng nghĩa với công nghệ tiên tiến, vì vậy những nền văn minh này có thể có sức mạnh công nghệ tốt từ hàng ngàn năm trước, chẳng hạn, theo một số phát hiện khảo cổ học, nền văn minh Maya có thể đã có khả năng định hướng không gian vào thời điểm đó. Có nhiều dấu hiệu cho thấy những nền văn minh xuất hiện cùng lúc với loài người này không có khả năng là người bản địa trên trái đất, mà nhiều khả năng là đến từ bên ngoài trái đất, tức là các nền văn minh ngoài hành tinh.

Nếu trái đất đã được viếng thăm bởi nền văn minh ngoài hành tinh từ lâu, điều đó có nghĩa là trái đất có thể đã được tiếp xúc từ lâu, nhưng lý do vẫn chưa được biết. Những nền văn minh ngoài hành tinh này đã rời khỏi trái đất sau khi xuất hiện trên trái đất cách đây rất lâu và kể từ đó chưa bao giờ tiếp xúc với con người. Có thể có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, một là nền văn minh ngoài hành tinh chẳng qua là trong quá trình du hành giữa các vì sao vô tình phát hiện ra trái đất, sau đó lưu lại trái đất một thời gian, nhân tiện giúp đỡ loài người nguyên thủy lúc bấy giờ. Sau đó, họ rời trái đất cho các ngôi sao khác.

Neu co nen van minh tien su tren trai dat, ho da di dau?-Hinh-6

Chúng ta phải biết rằng vũ trụ bao la quá lớn so với sức tưởng tượng của chúng ta, và thời gian dành cho một cuộc hành trình giữa các vì sao có thể là hàng chục nghìn hoặc hàng trăm nghìn năm. Và trái đất chỉ là khách qua đường của một nền văn minh ngoài hành tinh. Một nguyên nhân khác có thể là nền văn minh ngoài hành tinh đến Trái đất sau đó đã bị tuyệt chủng vì một số lý do, chẳng hạn như chiến tranh giữa các vì sao bùng nổ và bị các nền văn minh khác xóa sổ.

Bất kể tình huống như thế nào, nếu con người muốn hiểu lịch sử trái đất và những gì đã xảy ra với trái đất, họ phải tiếp tục nỗ lực để phát triển công nghệ, chỉ cần công nghệ đủ mạnh, chúng ta sẽ có thể khám phá thêm những bí ẩn của trái đất. Rất có thể sự thật không thể khám phá trên bề mặt trái đất sẽ được tìm thấy ở bên trong trái đất trong tương lai, hoặc trên các hành tinh khác trong hệ mặt trời. Và để đạt được tất cả những điều này, cách duy nhất là dựa vào công nghệ.

Theo Ngôi Sao