Nếu mặt trời bị "dập tắt", con người kéo dài sự sống bao lâu?

Google News

Hầu như tất cả các loài động vật, thực vật trên trái đất đều không thể sống thiếu mặt trời.

Mặt trời là điều kiện tiên quyết để con người tồn tại trên trái đất, mọi thứ trên trái đất đều cần có ánh nắng và nhiệt lượng, nếu mặt trời tắt sẽ gây ra tác hại to lớn cho con người. Mặt trời là vật quan trọng nhất trong hệ mặt trời, dựa vào phản ứng tổng hợp hạt nhân bên trong để tạo ra nhiệt.

Theo suy đoán của các nhà khoa học, cho đến nay, mặt trời có thể tiếp tục tỏa nhiệt trong 5 tỷ năm nữa. Năm tỷ năm nữa, trình độ công nghệ của loài người sẽ không thể tưởng tượng nổi, chúng ta thậm chí sẽ không phải đợi cho đến khi mặt trời lặn. Sự phát triển của khoa học công nghệ trong tương lai sẽ khiến con người rời khỏi hệ mặt trời và đến những thiên hà phù hợp hơn với nơi ở của con người.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mặt trời không tồn tại được 5 tỷ năm? Trình độ công nghệ của chúng ta chưa cao, mặt trời tắt, sự sống con người sẽ kéo dài bao lâu?

Tất cả các sinh vật sống trên trái đất đều cần ánh sáng mặt trời để tồn tại. Một khi mặt trời tắt, trái đất sẽ phải chịu nhiều đau khổ.

Trước hết, khi mặt trời tắt, thực vật trên trái đất cần quang hợp sẽ khô héo do thiếu chất dinh dưỡng, một khi thực vật khô héo, lượng oxy trên trái đất sẽ giảm và con người không thể thở được.

Trên thực tế, phần lớn oxy trên trái đất không phải do thực vật tự tạo ra mà do vi khuẩn lam trong thực vật tạo ra. Nhưng những vi khuẩn lam này cũng cần ánh sáng mặt trời để hoạt động, nếu không có sự hỗ trợ của ánh sáng mặt trời, chúng sẽ chết.

Neu mat troi bi

Tế bào vi khuẩn lam.

Không chỉ vậy, cây cối héo rũ do thiếu ánh sáng mặt trời cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh thái trên trái đất, nếu toàn bộ cây cối héo rũ, nhiều loài động vật ăn cỏ sẽ chết dần vì không có đủ nguồn thức ăn. Sự tuyệt chủng của động vật ăn cỏ sẽ dẫn đến sự tuyệt chủng của động vật ăn thịt. Nếu con người thiếu động vật, thực vật cũng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu lương thực.

Khi mặt trời ngừng cháy, trái đất sẽ lệch khỏi quỹ đạo và trôi dạt quanh hệ mặt trời, có nguy cơ bị các thiên thể khác tấn công bất cứ lúc nào. Không những vậy, một khi mặt trời ngừng đốt, nhiệt độ trái đất sẽ xuống rất thấp, con người sẽ đi sâu vào lòng đất để tìm nơi trú ẩn, giống như cảnh trong phim “Trái đất lang thang” nơi con người sống dưới lòng đất. Vào thời điểm đó, điều đầu tiên xã hội loài người phải giải quyết là vấn đề cấp điện, cấp nước.

Neu mat troi bi

Hầm ngục "Trái đất lang thang".

Con người phải nắm vững độ sâu đào khi đi vào lòng đất để sinh tồn. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề như sụp đổ.

Về việc con người có thể sống được bao lâu, có thể là vài tháng, có thể là vài năm. Dù thế nào đi nữa, nếu không giải quyết được vấn đề cung cấp năng lượng mặt trời, nhân loại cuối cùng sẽ chết trong thời gian ngắn với công nghệ hiện tại.

Tóm tắt:

Mặc dù một ngày nào đó mặt trời sẽ tắt, nhưng đến lúc đó, con người có thể đã có được công nghệ tiên tiến nhất để tiếp cận không gian vũ trụ phù hợp với nơi ở của con người. Và ngay cả khi chúng ta không đạt đến mức đó thì “mặt trời nhân tạo” vẫn có thể được dùng để thay thế mặt trời.

Vì vậy, công nghệ của con người sẽ đóng vai trò rất tốt trong việc ngăn chặn những thảm họa trong tương lai, và khi đó thế hệ con người tương lai sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Người biên tập cũng hy vọng trong tương lai, công nghệ “mặt trời nhân tạo” của nước ta có thể vượt qua những khó khăn hiện tại và mang lại lợi ích cho nhân loại.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Bunny/Thương Hiệu và Pháp Luật