Ngày đầu khai xuân, Facebook bất ngờ "dở chứng" tại Việt Nam

Google News

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam vào sáng nay cho biết, phần bảng tin (News Feed) của họ không hiển thị hình ảnh và bài đăng của bạn bè.

Vào sáng hôm nay (30/1 – mùng 6 Tết), nhiều tài khoản Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) của họ không hiển thị hình ảnh và bài đăng của bạn bè. Lỗi này ảnh hưởng cả trên ứng dụng điện thoại cho tới giao diện máy tính.
Cụ thể, phần bảng tin của nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam không thể hiển thị nội dung mới trên Facebook. Giao diện bảng tin lúc này chỉ hiển thị một màu trắng kèm dòng chữ: “Đã xảy ra lỗi. Hãy thử làm mới trang này.”
Ngay dau khai xuan, Facebook bat ngo
Giao diện bảng tin lúc này chỉ hiển thị một màu trắng kèm dòng chữ: “Đã xảy ra lỗi. Hãy thử làm mới trang này.” (Ảnh chụp màn hình) 
Tuy nhiên, theo những người dùng Facebook kể trên, ứng dụng Messenger và những chức năng khác không gặp trở ngại nào chỉ trừ phần bảng tin. Bên cạnh đó, một số người dùng macOS cho biết Facebook của họ cũng không gặp bất cứ lỗi nào.
Ngay dau khai xuan, Facebook bat ngo
Phần bảng tin (News Feed) của họ không hiển thị hình ảnh và bài đăng của bạn bè. (Ảnh chụp màn hình) 
Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi tính ổn định của các mạng xã hội, lượng người dùng báo gặp lỗi tăng liên tục ở thời điểm 18h hôm qua cho đến sáng hôm nay.
Ngoài Việt Nam, người dùng tại Mỹ, một số thị trường châu Âu cũng báo lỗi liên tục cùng thời điểm này. Tuy nhiên, do phạm vi ảnh hưởng không quá lớn nên lượng người báo lỗi cũng không nhiều như những lần trước đó.
Ngay dau khai xuan, Facebook bat ngo
Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi tính ổn định của các mạng xã hội, lượng người dùng Facebook báo gặp lỗi tăng liên tục ở thời điểm 18h hôm qua cho đến sáng hôm nay. (Ảnh chụp màn hình) 
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp sự cố. Cuối tháng 11/2019, cả 3 ứng dụng Messenger, Facebook, Instagram gặp sự cố làm người dùng Việt Nam bức xúc.
Hồi tháng 6 trước đó, người dùng Facebook tại Nam Mỹ cho biết không thể làm mới trang, cũng như truy cập tài khoản hoặc tải ảnh và video lên Instagram.
Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người dùng cho biết lỗi này đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, phía Facebook vẫn chưa thông báo nguyên nhân của lỗi này.
Theo Duy Huỳnh/Saostar