Nghệ thuật bố trí máy tính để thăng tiến trong công việc

Google News

Máy tính là một công cụ tuyệt vời giúp con người giao tiếp với bạn bè ở khắp mọi nơi và dễ dàng quản lý công việc. Bố trí máy tính khoa học sẽ tạo được hiệu quả trong công việc cũng như trong kinh doanh.

Khi máy tính không ở trạng thái tốt nhất sẽ khiến tâm trạng chủ nhân đầy thất vọng, đôi khi là tức giận và không thể làm tốt công việc. Quan trọng hơn, nó sẽ đẩy chủ nhân ra khỏi dòng chảy của những cơ hội, lợi nhuận, uy tín và tiến bộ trong công việc. Những bí quyết phong thủy trong bố trí máy tính sau đây sẽ giúp mọi người đạt được hiệu quả cao, sáng tạo và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.
Bố trí máy tính theo phong thủy
Theo quan niệm phong thủy, bên phải là Bạch Hổ, bên trái là Thanh Long, Long sợ xú uế - Hổ sợ động. Máy tính đặt ở bên phải - hướng Bạch Hổ - sẽ bất lợi. Vì vậy, nên đặt máy tính ở phía bên trái bàn làm việc.
Nghe thuat bo tri may tinh de thang tien trong cong viec
 Không nên bố trí máy tính bên phải bàn làm việc.
Gia chủ cần tránh để màn hình máy tính đối diện với giường ngủ, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, màn hình máy tính chiếu sáng trực diện gây ra nhiều thị phi, tranh cãi cho chủ nhân. Không nên đặt máy tính ở nơi thiếu sáng, u tối để tránh rơi vào trạng thái tâm lý bất an, trầm uất, ảnh hưởng xấu đến công việc.
Đặt bàn làm việc tại nơi thoáng khí sẽ giảm thiểu tác hại của bức xạ máy tính. Ngược lại, nếu đặt ở nơi không khí tù đọng, chủ nhân sẽ trở nên thiếu minh mẫn và kém nhạy bén trong công việc.
Không nên để máy tính cạnh nơi có nước như bể cá, tiểu cảnh ướt… Điều này gây tình trạng Thủy - Hỏa tương khắc, bất lợi cho chủ nhân. Gia chủ cần phải giữ gọn gàng tại nơi để máy tính, không nên để tình trạng bừa bộn để tránh bị ảnh hưởng đến khả năng tập trung làm việc.
Sử dụng máy tính hợp lý
Khi máy tính là một mớ hỗn động thì rất khó để có thể có được những suy nghĩ rõ ràng và hiệu quả. Đó là bởi vì việc tìm các file cần thiết quá khó khăn khiến con người bực bội, ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc. Lúc này, việc sắp xếp có tổ chức tương đương với hiệu quả công việc. Do đó, nên có cho mình một cách sắp xếp các file trên máy tính thật khoa học, xóa bỏ các file cũ không cần thiết và ưu tiên các file cũng như chương trình thường xuyên sử dụng.
Nghe thuat bo tri may tinh de thang tien trong cong viec-Hinh-2
Nên bố trí máy tính gọn gàng, sắp xếp các file một cách khoa học. 
Nên xếp gọn các loại dây, sự hỗn loạn và lộn xộn sẽ làm giảm mức năng lượng của con người. Một trong những khía cạnh kém hấp dẫn nhất của máy tính là chúng có rất nhiều dây rợ xung quanh. Vì thế, cần buộc gọn các đoạn dây thừa lại để chúng không làm vướng chân. Nếu không, sẽ rất dễ rơi vào tình trạng rối bời vì một nguyên nhân nhỏ nhặt, không đáng có.
Có thể chọn hình ảnh đẹp cho màn hình máy tính, đặc biệt là hình ảnh về thiên nhiên như biển, thác nước, cánh đồng hoặc con suối, chúng sẽ truyền cảm hứng cho con người mỗi khi nhìn thấy, giữ cho tinh thần luôn thông suốt và thoải mái.
Trong phong thủy, bảo vệ luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Điều này đặc biệt đúng đối với máy tính. Khi làm việc trên môi trường Internet, cần có cho mình một phần mềm bảo vệ tốt như Norton, McAfee, Kaspersky… hoặc một loại ưa thích riêng. Chúng sẽ bảo vệ máy tính khỏi những nguy cơ xấu, duy trì tốc độ và giúp chủ nhân làm việc thật hiệu quả. 
Các file cũ, lỗi sẽ kìm hãm con người, với những dự án cũ hoặc các file cũ vẫn cần dùng nhưng không phải là hàng ngày thì hãy chuyển nó sang thẻ nhớ hoặc ổ cứng rời. Các công cụ lưu trữ nhỏ gọn và thông minh này rất có ích trong việc lưu trữ thông tin cũ. Bằng cách này, máy tính không chỉ nhẹ hơn mà nó tạo thêm không gian để đón chờ những điều mới mẻ.
Cần giữ màn hình máy tính sạch sẽ, khi màn hình máy tính đầy bụi bẩn, dấu vân tay thì sẽ không thể có được suy nghĩ rõ ràng hoặc nhìn ra những việc cần phải làm. Do đó, cần lau sạch nó thường xuyên.
Theo Trang Mạc/VietQ