Ngỡ ngàng điểm đáng thất vọng ở iPhone 12 Pro năm nay

Google News

Nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone với tốc độ 5G nhanh hơn, người hâm mộ sẽ phải đợi đến năm 2021.

Apple dự kiến sẽ giới thiệu những chiếc iPhone đầu tiên của mình với 5G vào cuối năm nay. Nhưng nếu muốn có một chiếc iPhone 12 Pro có tốc độ 5G nhanh nhất có thể, iFan sẽ phải đợi đến năm 2021.

Một báo cáo mới đây cho hay tần số cao mmWave 5G, nhanh hơn gấp 10 lần so với LTE sẽ không có mặt trong dòng iPhone trong năm nay. Apple đã trễ hẹn với 5G khoảng 1 năm so với các “đối thủ” như Samsung, Huawei và thậm chí cả OnePlus – đã cung cấp các thiết bị 5G.

Ngo ngang diem dang that vong o iPhone 12 Pro nam nay

Các nhà phân tích tại Susquehanna tin rằng iPhone 12 5G đầu tiên của Apple sẽ là sản phẩm kế thừa cho iPhone 11. Dự kiến, sản phẩm sẽ tương thích với mạng 5G tần số thấp hơn và sẽ giữ lại màn hình LCD giống như “người tiền nhiệm”.

Các dòng iPhone được kỳ vọng hỗ trợ các mạng mmWave 5G nhanh hơn sẽ chưa thể xuất hiện cho tới năm 2021. Theo điều tra, sự chậm trễ này xuất phát từ quyết định của Apple: sẽ sử dụng các mô-đun Antenna-in-Package (AiP) từ các nhà cung cấp thay vì mua từ bên thứ 3.

Ngo ngang diem dang that vong o iPhone 12 Pro nam nay-Hinh-2

Mặt khác, vào tháng 11 năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho rằng dòng iPhone 12 sắp tới của Apple sẽ hỗ trợ cả hai băng tần 5G mmWave và sub-6GHz, cho phép kết nối với bất kỳ mạng 5G nào. Ông cũng hy vọng cả ba sẽ đều tích hợp màn hình OLED, bỏ lại công nghệ LCD. Dự đoán của ông Kuo cũng đã được các nhà phân tích khác chứng thực.

Trao đổi với trang tin Cult of Mac, nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures cho hay, năm đầu tiên của iPhone 5G sẽ có nhu cầu khá khiêm tốn. Vào cuối năm 2021, nhu cầu của iPhone 5G sẽ tăng nhanh và sẽ tăng tốc trong khoảng 2-3 năm tiếp theo. Nhà phân tích này cũng nhấn mạnh iPhone 5G sẽ mất nhiều thời gian để tác động đến hoạt động kinh doanh của Apple. Trong khoảng 4 năm sau, doanh thu và doanh số từ chúng sẽ lớn hơn dự kiến.

Theo An Nhiên/Dân Việt