Người phụ nữ đem bộ xương bàn chân mình đi khắp nước Mỹ

Google News

Một người phụ nữ từng sống sót qua căn bệnh ung thư quái ác đã tạo tài khoản Instagram để đăng những bức ảnh mình với bộ xương bàn chân đi khắp nước Mỹ.

Theo Daily Star, Kristi Loyall, 27 tuổi, đã yêu cầu được giữ lại phần bàn chân bị cắt rời vào năm 2006, sau khi chống chọi với căn bệnh ung thư sarcoma.
Đây là loại bệnh ung thư phát triển khối u chủ yếu ở chân hoặc tay. Trong trạng xấu nhất, các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ khối u, thậm chí phải cắt rời cả phần chân tay mà khối u phát triển.
Người phụ nữ đem bộ xương bàn chân mình đi khắp nước Mỹ. 
Các bác sĩ đồng ý cho Kristi giữ lại phần bàn chân, nhưng chỉ khi loại bỏ hết da, các mô và được rửa sạch. Người phụ nữ sống ở Oklahoma kể từ đó giữ bộ xương bàn chân mình.
Năm ngoái, Kristi bắt đầu tạo tài khoản Instagram, chụp ảnh mình mang bộ xương bàn chân đi đến khắp mọi nơi trên đất Mỹ. Tài khoản của cô gái cũng thu hút 21.000 người theo dõi.
Kristi cũng chia sẻ tình trạng của mình khi còn mắc bệnh. Đó lúc cô cảm thấy đau nhói bàn chân suốt 3 năm. Cô được chẩn đoán thiếu vitamin.
Nhưng vào năm 2015, căn bệnh ung thư phát triển mạnh và các bác sĩ phải cắt bỏ đến mắt cá chân để ngăn tế bào ung thư lan ra các bộ phận khác của cơ thể.
Ca phẫu thuật khiến Kristi không nhận được bảo hiểm y tế, vì công ty bảo hiểm cho rằng việc cắt bỏ bàn chân là không cần thiết.
Một người bạn tên Christina Marie nói: “Ngoài vấn đề về thể chất, Kristi còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và sự trầm cảm”.
“Cô ấy không thể làm việc được như người bình thường, trong khi có rắc rối với công ty bảo hiểm và vẫn phải trả các hóa đơn”.
Kristin hiện đã nhận được 7.214 USD tiền quyên góp của những người hảo tâm. Cô đặt mục tiêu 10.000 USD cho quỹ quyên góp này.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt