Người Việt chi cả chục triệu đồng đi Singapore và Thái Lan mua iPhone 14

Google News

Thay vì ngồi ở nhà chờ thêm nửa tháng nữa, nhiều người đã chơi lớn, mua vé máy bay sang Singapore hoặc Thái Lan để có cơ hội sở hữu những chiếc iPhone 14 đầu tiên.

Theo như công bố của Apple, người dùng có thể đặt hàng trước iPhone 14 Series từ ngày 9/9 và bắt đầu mở bán từ ngày 16/9 tại các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông… Riêng iPhone 14 Plus sẽ ra mắt muộn hơn, vào khoảng đầu tháng 10.

Tại Đông Nam Á, Singapore và Thái Lan là 2 quốc gia mở bán đầu tiên vào ngày 16/9. Dự đoán, khoảng đầu tháng 10 thì iPhone 14 mới chính thức được phân phối chính hãng đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Nguoi Viet chi ca chuc trieu dong di Singapore va Thai Lan mua iPhone 14

Chỉ còn 2 ngày nữa iPhone 14 Series chính thức được bán ra.

Với tâm lý muốn sở hữu sản phẩm này sớm nhất có thể, nhiều cá nhân cũng như các cửa hàng kinh doanh điện thoại ở Việt Nam đã bay sang Singapore hoặc Thái Lan để xếp hàng mua iPhone 14.

Trước khi iPhone 14 được bán ra thị trường 3 ngày, anh Quyền, chủ hệ thống bán lẻ điện thoại di động ở Hà Nội đã cùng chị gái book vé máy bay và đặt phòng khách sạn sang Singapore để mua iPhone 14.

Theo anh Quyền, trước khi đi Singapore, anh đã phải đặt hàng trước từ ngày 9/9, đặt vé máy bay với giá 4,5 triệu đồng/vé, đặt phòng khách sạn với giá 1,5 triệu đồng/ngày đêm, chưa kể tiền ăn uống, đi lại và đi đổi từ tiền Việt sang tiền USD.

Nguoi Viet chi ca chuc trieu dong di Singapore va Thai Lan mua iPhone 14-Hinh-2

Nhiều người Việt muốn sở hữu iPhone 14 sớm nhất có thể đã đặt vé máy bay sang Singapore và Thái Lan để xếp hàng mua.

“Vì mỗi người chỉ được mua tối đa 2 chiếc/lần xếp hàng nên tôi rủ cả chị gái đi cùng, thêm cả tình huống mua lại của cả người xếp hàng khác với giá chênh từ 200-300USD/máy”, anh Quyền chia sẻ.

Chia sẻ về lý do sang tận Singapore để mua iPhone 14, anh Quyền cho biết, sức hút của iPhone 14 đối với thị trường là rất lớn. Nhiều người sẵn tiền và có tiền, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền chênh từ 5-7 triệu đồng để sở hữu iPhone sớm nhất.

Chưa kể, iPhone là dòng điện thoại được ưa chuộng tại Việt Nam nên khi một cửa hàng có iPhone 14 về sớm sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng đến tham quan, trải nghiệm.

“Đây không chỉ là cơ hội để cửa hàng kinh doanh điện thoại di động được dịp quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, làm thương hiệu mà còn có cơ hội bán được hàng loạt các sản phẩm khác, nhất là iPhone đời cũ chứ không chỉ là bán iPhone 14 đơn thuần”, anh Quyền chia sẻ.

Nguoi Viet chi ca chuc trieu dong di Singapore va Thai Lan mua iPhone 14-Hinh-3

Giá bán iPhone 14 được các hệ thống bán lẻ điện thoại di động niêm yết công khai trên wesite. (Ảnh chụp màn hình).

Lựa chọn đi du lịch kết hợp với việc xếp hàng mua iPhone 14 tại Thái Lan, anh Vinh, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, so với chi phí đi Singapore thì chi phí đi Thái Lan sẽ ít hơn. Chưa kể nếu xếp hàng mua được 3-4 chiếc iPhone 14 rồi bán lại với giá chênh lệch từ 5-10 triệu/chiếc thì anh còn có cơ hội mua iPhone 14 với giá 0 đồng.

“Tôi book vé máy bay đi vào ngày 14/9 và đi xếp hàng mua iPhone vào chiều ngày 15/9 để ngay sáng sớm hôm sau có thể mua được máy sớm nhất và bán lại được với giá cao nhất, đồng thời bay về Việt Nam ngay trong ngày 16/9”, anh Vinh nói.

Nguoi Viet chi ca chuc trieu dong di Singapore va Thai Lan mua iPhone 14-Hinh-4

Hình ảnh hàng trăm người xếp hàng chờ mua iPhone các năm trước đó.

Theo anh Vinh, nhiều hệ thống đang dự kiến mức giá của iPhone 14 chính hãng từ 22,5 triệu đồng cho bản thường, 25,99 triệu đồng cho iPhone 14 Plus, 29,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro và 31,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro Max nhưng những chiếc iPhone 14 về Việt Nam sớm nhất bằng đường xách tay có thể lên tới 40-50 triệu đồng.

Như vậy, mỗi chiếc iPhone 14 có thể cho anh Vinh mức lợi nhuận trên 10 triệu đồng. Vừa có cơ hội đi du lịch lại vừa có thể sở hữu iPhone 14 với giá 0 đồng nhờ kế hoạch xếp hàng ra nước ngoài mua iPhone.

Hiện tại, các hệ thống kinh doanh điện thoại di động ở Việt Nam đã nhận đặt hàng iPhone 14 với số lượng đặt hàng “siêu khủng”. Trong đó, FPT Shop đã nhận số đơn đặt hàng lên tới gần 30.000 đơn đặt hàng trước; Viettel Store ghi nhận khoảng 25.000 đơn đặt hàng trước trên website và Di động Việt ghi nhận số lượng hơn 11.000 đơn.

Theo Hồng Cảnh/Người đưa tin