Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ khay để đồ tại sân bay

Google News

(Kiến Thức) - Để tránh lây nhiễm Covid-19, Cục An ninh Vận tải khuyến cáo khách du lịch rửa tay trước và sau khi kiểm tra an ninh. Đặc biệt, không nên để điện thoại hay các vật dụng cá nhân quan trọng lên khay kiểm tra tại sân bay.

Virus corona đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế WHO vừa chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Một trong số những địa điểm dễ trở thành nguồn lây nhiễm bệnh là sân bay quốc tế.
Theo Business Insider, Cục An ninh Vân Tải Mỹ (TSA) khuyến cáo, khách du lịch không nên đặt những vật dụng cá nhân như điện thoại, ví, chìa khóa vào khay kiểm tra đồ tại sân bay để tránh nguy cơ lây nhiễm virus. Thay vào đó, hãy để trong hành lý cá nhân của bạn để máy kiểm tra.
Nguy co lay nhiem Covid-19 tu khay de do tai san bay
Khay để đồ kiểm tra an ninh là một trong những vật dụng ''bẩn'' nhất tại sân bay.
''Khay kiểm tra an ninh ở sân bay cũng giống như bất kỳ vật dụng công cộng nào. Hàng trăm du khách đến khu vực kiểm tra an ninh và chạm vào chúng mỗi ngày, và nguy cơ lây nhiễm từ vị trí này rất cao nếu chẳng may có một du khách mắc bệnh.'', TSA cho biết.
Ngoài ra, rửa tay trước và sau khi kiểm tra tại cửa an ninh sân bay cũng vô cùng quan trọng, giúp ngăn ngừa dịch bệnh.
Nguy co lay nhiem Covid-19 tu khay de do tai san bay-Hinh-2
 Du khách có thể mang theo nước rửa tay có nồng độ cồn cho phép, khăn giấy, khăn sát khuẩn lên máy bay.
Trong trường hợp không thể rửa tay cùng nước và xà phòng sát khuẩn, hành khách được phép mang theo và sử dụng nước/gel rửa tay khô và khăn ướt, khăn giấy. TSA khuyến cáo: ''Khách du lịch được phép mang theo nước rửa tay với nồng độ cồn cho phép, khăn lau chống vi khuẩn được đóng gói riêng trong hành lý xách tay hoặc ký gửi.''
Việc dùng vé máy bay online cũng được khuyến khích sử dụng, thay cho vé máy bay giấy thông thường.

Nước rửa tay rởm tăng nguy cơ nhiễm virus Corona (Covid-19) | VTC Now. Nguồn: Youtube


Ngọc Quỳnh