Nhà khảo cổ phát hiện “thủy quái” núp trong con tàu đắm 500 tuổi

Google News

Các nhà khảo cổ cho rằng Gribshunden thực sự là kho tàng bởi không một con tàu cùng thời kỳ nào được phát hiện trước đây.

Trong lúc lặn ở biển gần đảo Stora Ekön với mục đích tìm kiếm mẫu vật trên con tàu Gribshunden, giáo sư Johan Ronnby và các cộng sự từ Bảo tàng Blekinge (Thụy Điển) đã gặp chuyện bất ngờ.Họ nghe thấy âm thanh như tiếng chó gầm gừ phát ra từ trong con tàu.

Nha khao co phat hien “thuy quai” nup trong con tau dam 500 tuoi

Trong lúc lặn tìm kiếm mẫu vật trên con tàu Gribshunden, các nhà khảo cổ nghe thấy âm thanh như tiếng chó gầm gừ phát ra từ bên trong. (Ảnh: Live Science)

Khi tiến vào bên trong khám phá, họ giật mình phát hiện ra có một con “thủy quái” với hình dáng kỳ quái núp ở bên trong thân con tàu đắm. Sau khi kiểm tra kỹ càng, họ thấy con “thủy quái” này có vẻ ngoài khá giống với một con chó và âm thanh họ nghe thấy phát ra từ nó. Vì vậy, họ đã quyết định trục vớt con tàu để nghiên cứu kĩ hơn.

Gribshunden là con tàu hoàng gia đã nằm yên dưới biển Baltic 500 năm. Con tàu Gribshunden thuộc về Vua John của Đan Mạch, được cho là đã chìm vào năm 1495 sau khi nó bốc cháy trên đường từ Copenhagen đến Kalmar (bờ biển phía Đông của Thụy Điển).

Theo Nguyệt Phạm/ Phụ nữ mới