Nhâm Hoàng Khang từng bẻ khóa trái phép nhiều iPhone

Google News

Trước đây, hacker Nhâm Hoàng Khang là một cá nhân có tiếng trong cộng đồng người dùng iPhone.

Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TP.HCM. Năm 2018, được biết đến là một lập trình viên, người đứng sau các ứng dụng dành cho người dùng iPhone
Cụ thể, Nhâm Hoàng Khang là người đưa eSIM vào iPhone lock, biến máy khóa mạng thành model quốc tế. Đồng thời, người này còn là quản trị viên của một cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng lớn. Nhóm này thường chia sẻ các thủ thuật gian lận gói cước bằng cách mở khóa iPhone.
Nham Hoang Khang tung be khoa trai phep nhieu iPhone
Chân dung hacker Nhâm Hoàng Khang. Ảnh: FBNV. 
Chia sẻ với Zing, một kỹ thuật viên điện thoại ngụ tại TP.HCM cho biết Nhâm Hoàng Khang là một người có tiếng trong giới làm phần mềm trên các dòng iPhone.
"Khang là người làm ra phần mềm mBybass, dùng để bẻ khóa các máy iPhone 'dính' iCloud. Công cụ của Nhâm Hoàng Khang có thể giúp mở khóa thiết bị mà vẫn có thể nghe gọi, nhắn tin", kỹ thuật viên điện thoại này cho biết.
Nham Hoang Khang tung be khoa trai phep nhieu iPhone-Hinh-2
Phần mềm "mBypass" do Nhâm Hoàng Khang tạo ra để bẻ khóa iCloud trên iPhone. 
Việc bẻ khóa iCloud hay mở khóa trái phép iPhone lock là hoạt động phi pháp mà Apple đau đầu trong suốt nhiều năm qua. Giữa tháng 9, Muhammad Fahd, một người đàn ông Pakistan đã bị kết án 12 năm tù vì cài đặt phần mềm độc hại vào các máy tính nội bộ của AT&T, để mở khóa trái phép gần 2 triệu chiếc điện thoại có liên quan đến nhà mạng này.
Các mẫu điện thoại iPhone thường được nhà mạng hỗ trợ giá bán với điều kiện đi kèm là các hợp đồng gói cước. Thủ đoạn này sẽ khiến người dùng không bị ràng buộc bởi nhà mạng và vẫn sở hữu những chiếc iPhone trợ giá.
Ngoài ra, Nhâm Hoàng Khang còn là một hacker. Gần đây, người này gây chú ý sau những lùm xùm trên mạng xã hội, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập dữ liệu cá nhân liên quan đến vụ việc sao kê của các cá nhân, tổ chức từ thiện.
Ngày 4/10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã bắt giữ Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, trú TP.HCM) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Theo thông tin ban đầu, hacker này bị bắt tại TP Cần Thơ sau khi cơ quan điều tra nhận đơn tố giác cho rằng Khang có hành vi xâm nhập dữ liệu mạng máy tính rồi tống tiền. Nhâm Hoàng Khang bị cáo buộc xâm nhập vào mạng máy tính của một số cá nhân và tống tiền khoảng 400 triệu đồng. Cảnh sát thu giữ một số máy móc, thiết bị và đang kiểm tra, làm rõ.
Theo An Khang/Zing