Những loài sinh vật lớn nhất thế giới không phải động vật

Google News

Khi nói đến những loài sinh vật lớn nhất Trái Đất, chúng ta thường nghĩ đến cá voi xanh và voi nhưng trên thực tế chúng vẫn khá nhỏ bé so với những sinh vật vĩ đại dưới đây.

 

 

Sinh vật lớn nhất trên Trái Đất không phải cá voi hay thậm chí không phải một cây đơn lẻ mà đó là Pando - một tập đoàn bản sao (clonal colony - một nhóm các cá thể giống hệt nhau về mặt di truyền) của một cá thể cây dương ở bang Utah nặng tới 6.000 tấn.

Hình ảnh trông giống như một khu rừng này thực ra chỉ là một sinh vật đơn lẻ, được kết nối với nhau bởi một mạng lưới rộng lớn rễ cây dưới lòng đất, phát triển thành 40.000 "cây đơn". Pando trải rộng trên hơn 43 héc-ta và được cho là đã 80.000 năm tuổi. Đây chính là một trong những sinh vật sống lâu đời nhất Trái Đất.

Các cây hồng sam lâu đời ở Mỹ nổi tiếng là những cây lớn nhất Trái Đất. Chúng có thể cao tới 91,5 mét với thân cây có đường kính rộng tới 7,3 mét.

Cây đơn lẻ cao nhất thế giới nằm ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Đó là một cây gỗ đỏ có tên là Hyperion cao tới 116 mét.

Cây rộng nhất thế giới trên Trái Đất là một cây bách Montezuma nằm ở Oaxaca, Mexico. Thân cây El Tule có đường kính lên tới 42 mét.

Nằm ở bờ biển Tây Australia tại Vịnh Cá Mập là một trong những sinh vật dưới nước lớn nhất Trái Đất. Đó là cánh đồng cỏ biển khổng lồ nhưng thực ra chỉ là một sinh vật đơn lẻ.

Cánh đồng cỏ ở Vịnh Cá Mập trải rộng trên 4.000 km2 ngoài khơi bờ biển Australia.

Cánh đồng cỏ ở Vịnh Cá Mập không phải là loài thực vật dưới nước khổng lồ duy nhất. Cụm cỏ Neptune nằm ở ngoài khơi đảo Ibiza có lẽ là loài sinh vật lâu đời nhất trên Trái Đất và có lẽ cũng là một trong những loài sinh vật lớn nhất.

Loài thực vật cổ xưa này ước tính khoảng 100.000 năm tuổi và vẫn đang phát triển mạnh mẽ, bao phủ 8km đáy biển Địa Trung Hải.

Loài hoa lớn nhất thế giới có tên là hoa xác chết với mùi hương khó chịu và kích thước khổng lồ. Khi nở hết, loài hoa này có thể rộng hơn 1 mét và nặng tới 9kg.

Loài hoa cao nhất Trái Đất cũng là một loài hoa có họ hàng với hoa xác chết, đó là titan arum. Loài hoa này thường sinh trưởng ở những cánh rừng nhiệt đới tại Sumatra của Indonesia.

Tảo bẹ là loài rong biển lớn nhất thế giới và cũng là loài tảo biển lớn nhất. Loài sinh vật này phát triển thành từng nhóm, chủ yếu ở ngoài khơi châu Mỹ. Loài tảo này có chiều dài lên tới 45 mét.

Trong khi về lý thuyết, bọt biển là động vật thì chúng là loài động vật rất đơn giản và có nhiều điểm chung với thực vật hơn so với các loài động vật khác. Loài bọt biển lớn nhất là bọt biển thùng. Chúng có thể cao tới 2 mét.

Theo VOV