Những lỗi thường mắc phải khi dùng iCloud

Google News

Những lỗi hay mắc phải khi sử dụng iCloud có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng như rò rỉ thông tin hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng.

iCloud là một trong những tính năng quan trọng trên thiết bị iOS, đây không chỉ là nơi để bạn lưu trữ dữ liệu, hình ảnh một cách an toàn và bảo mật, mà còn là lựa chọn hàng đầu để giải phóng dung lượng trên máy Mac hoặc iPhone.

Mặc dù nhiều người dùng có xu hướng quên hoặc coi iCloud như một “thùng rác kỹ thuật số”, các chuyên gia công nghệ cho rằng đó không phải là cách sử dụng tính năng này khôn ngoan nhất.

Imani Francies, chuyên gia bảo mật kỹ thuật số tại Clearsurance.com chia sẻ trên Shefinds về hai lỗi lớn nhất có thể mắc phải khi sử dụng iCloud.

Không phân loại dữ liệu khi lưu trữ

Sai lầm đầu tiên là chúng ta hay lưu tất cả dữ liệu lên iCloud mà không hề phân loại chúng. Theo Francies, người dùng không nên lưu mọi loại tài liệu trong iCloud của mình.

“Điều này có thể chiếm một khoảng dung lượng không cần thiết và khiến bộ nhớ hết nhanh hơn bạn nghĩ. Bạn chỉ nên lưu trữ các tài liệu thường truy cập hoặc cần trích xuất nhanh lên iCloud, các dữ liệu còn lại nên được lưu trữ ở một nơi khác như ổ cứng”, Francies chia sẻ.

Nhung loi thuong mac phai khi dung iCloud

Thói quen không chọn lọc dữ liệu lưu trữ khiến bộ nhớ iCloud mau cạn kiệt. Ảnh: 9to5Mac.

Ngoài ra Francies khuyên người dùng nên sắp xếp và phân loại dữ liệu theo hạng mục thường xuyên truy cập và không thường xuyên truy cập. Thao tác đơn giản này sẽ giúp iCloud của bạn không bị lộn xộn.

Không tạo mật khẩu riêng cho iCloud

Các chuyên gia công nghệ thường khuyên người dùng nên sử dụng các mật khẩu tách biệt cho các trang web và ứng dụng khác nhau, cách này cũng được áp dụng với trường hợp của iCloud.

Francies nói: “Sử dụng cùng một mật khẩu cho tài khoản iCloud và các tài khoản khác không phải là một ý hay, vì iCloud chứa nhiều thông tin nhạy cảm đồng thời cho phép truy cập vào điện thoại, nếu ai đó tìm ra một mật khẩu nào đó của bạn, họ có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản iCloud và đánh cắp thông tin cá nhân hoặc xâm nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn”.

Nhung loi thuong mac phai khi dung iCloud-Hinh-2

Bạn nên tạo nhiều mật khẩu cho các tài khoản khác nhau để tránh bị đánh cắp thông tin. Ảnh: Shefinds.

Từ hai gợi ý trên, người dùng iOS nên tập cho mình thói quen chọn lọc và sắp xếp thông tin lưu trữ trên iCloud, đồng thời dành thêm thời gian suy nghĩ một mật khẩu phức tạp và duy nhất cho tài khoản của mình. Hai thao tác đơn giản này có thể sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối sau này khi sử dụng iCloud.

Theo Zingnews