Những nơi không nên cắm sạc điện thoại, dễ bị đánh cắp thông tin

Google News

Khi cắm sạc điện thoại, bạn nên lưu ý có những nơi không nên cắm để tránh tình trạng bị đánh cắp thông tin.

Khi hết pin, nhiều người thường tìm nguồn điện để sạc pin điện thoại. Tuy nhiên, nếu người dùng lựa chọn không đúng nơi sạc pin có thể khiến bạn vướng phải những rắc rối, thậm chí là gặp nguy hiểm.

Một trong những nơi nguy hiểm khi sạc điện thoại chính là sân bay. Địa điểm quen thuộc này thường được bố trí rất nhiều trạm sạc, nhưng, nếu không để ý kỹ điện thoại thì bạn rất dễ bị đánh cắp dữ liệu trong khi sạc pin.

Theo đó, sân bay là nơi đông người, tính bảo mật của thông tin trong điện thoại khó được đảm bảo. Bạn hãy mang theo thiết bị sạc dự phòng để hạn chế những rủi ro không đáng có.

Nhung noi khong nen cam sac dien thoai, de bi danh cap thong tin

Không nên sạc điện thoại ở sân bay, trên máy bay để tránh bị đánh cặp dữ liệu.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng được liệt vào danh sách những nơi nguy hiểm khi sạc điện thoại. Một số chuyên gia công nghệ cảnh báo, khách sạn là nơi dữ liệu di động của người dùng có thể bị đánh cắp thông qua các cổng USB.

Nhung noi khong nen cam sac dien thoai, de bi danh cap thong tin-Hinh-2

Nếu điện thoại của bạn không có quá nhiều dữ liệu quan trọng thì việc sạc pin tại khách sạn sẽ không quá đáng lo. Ngược lại, nếu thiết bị của bạn lưu trữ các thông tin cần được bảo mật cao thì bạn nên cẩn thận hơn.

Bạn cũng lưu ý không sạc pin điện thoại tại các trung tâm thương mại. Bộ sạc USB tại các trung tâm mua sắm này có thể bị kẻ xấu lợi dụng để kết nối với điện thoại của người dùng, sau đó chúng sẽ đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản, hình ảnh và video riêng tư của bạn. Nếu không muốn gặp nguy hiểm, bạn hãy lưu tâm điều này.

Đối với những người đam mê xê dịch, thường xuyên có nhu cầu thuê xe ô tô để di chuyển cũng cần lưu ý nếu muốn sạc điện thoại trên xe. Thông thường, các loại xe thuê này sẽ có trang bị cổng sạc USB, nhưng để đảm bảo an toàn thông tin, bạn nên sử dụng bộ chuyển đổi có phích cắm điện hay thiết bị sạc dự phòng tiện dụng.

Tuy nhiên, trong một số tình huống, chúng ta vẫn phải sạc pin điện thoại nơi công cộng. Lúc này, bạn hãy sử dụng dây nối USB chỉ có chức năng sạc, không chuyển được dữ liệu. Ngoài ra, thay vì săn lùng các ổ cắm sạc USB công cộng, bạn có thể sắm pin sạc dự phòng sẵn và mang theo mỗi khi bạn cần nạp năng lượng cho thiết bị di động của mình.

Nhung noi khong nen cam sac dien thoai, de bi danh cap thong tin-Hinh-3

Bạn hãy bật chế độ máy bay trong khi sạc pin, các kết nối và ứng dụng không cần thiết trên điện thoại sẽ được tự động tắt đi. Lúc pin điện thoại sẽ được nạp nhanh hơn thông thường và bạn sẽ không phải cắm sạc quá lâu, tránh tình huống bị đánh cắp thông tin cá nhân, gây ra hệ quả khôn lường.

Như vậy, trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh, bạn hãy lưu ý những nơi nguy hiểm khi cắm sạc. Đôi khi một sơ suất nhỏ sẽ khiến bạn hối hận không kịp, vì hiện nay, kẻ gian có rất nhiều mánh khóe tinh vi để lấy dữ liệu người dùng.

Theo Thùy Dương/Thương Hiệu và Pháp Luật