Những sự thật bất ngờ về loài động vật biểu tượng của Australia

Google News

Là một trong những loài động vật mang tính biểu tượng của Australia, Kangaroo luôn mang trong mình rất nhiều bí mật mà ít người có thể biết đến. Dưới đây là Top 10 bí ẩn kỳ lạ và đáng khám phá nhất về loài thú có túi này.

1. Kangaroo lúc mới sinh chỉ nhỏ bằng hạt đậu ngự. Do thời gian mang thai chỉ kéo dài khoảng 33 ngày, nên những chú Kangaroo sơ sinh chỉ nhỏ bằng hạt đậu ngự. Tuy nhiên, sau khi chào đời, chúng sẽ chui vào túi của mẹ để sống trong đó khoảng 4 tháng mới có thể ra ngoài để học cách sinh tồn.

2. Kangaroo không thể nhảy ngược. Đơn giản vì chiếc đuôi của chúng quá lớn và có tác dụng như một đòn bẩy nên loài thú có túi này không thể nhảy ngược ra phía sau.

Nhung su that bat ngo ve loai dong vat bieu tuong cua Australia

3. Kangaroo không đổ mồ hôi. Do không có tuyến mồ hôi nên Kangaroo không thể tiết mồ hôi giúp làm mát cơ thể. Thay vào đó, để làm công việc này, chúng thường liếm các chi cho đến khi ướt sũng hoặc dạo chơi, thư giãn trong các bóng râm hoặc thời tiết mát mẻ.

4. Đuôi của Kangaroo có tác dụng như chân thứ 3. Kangaroo không chỉ sử dụng đuôi để giữ thăng bằng, mà chúng còn sử dụng cơ quan này như một chiếc chân thứ 3 giúp nhảy về phía trước xa hơn.

5. Kangaroo có một “người anh em” sống trên cây. Nếu nhìn thấy nhưng con Kangaroo này, chắc hẳn bạn không thể tin được chúng là chuột túi. Tuy vậy, loài động vật này cũng có tên là Kangaroo, sống trên cây, di chuyển bằng 4 chân và không nhảy. Hiện tại, chúng phân bố chủ yếu ở New Guinea cùng phía Đông Bắc Queensland.

6. Kangaroo rất hay trở thành nạn nhân của các vụ tai nạn ô tô. Thực tế, 80% số vụ động vật bị tai nạn ô tô là Kangaroo, bởi chúng thường “la cà” trên đường trong lúc trời tối. Do đó, Australia đã có điều luật không chi trả bảo hiểm cho các lái xe tông phải loài động vật có túi này khi điều khiển phương tiện trong đêm tối ở các vùng hẻo lánh.

7. Kangaroo có số lượng nhiều hơn người Australia. Tính đến năm 2015, số lượng chuột túi Kangaroo ở Australia lên tới 44 triệu con, trong khi số người chỉ là 24 triệu. Tới năm 2009, số lượng loài thú có túi này đã tăng lên 27 triệu con và vẫn đang phát triển cho tới ngày nay.

Nhung su that bat ngo ve loai dong vat bieu tuong cua Australia-Hinh-2

Kangaroo sử dụng tay trái để chải chuốt lông hoặc cầm nắm thức ăn.
8. Hầu hết Kangaroo đều thuận tay trái. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia về động vật, Kangaroo thường sử dụng tay trái để chải chuốt lông và cầm nắm thức ăn.

9. Khi hoảng sợ, Kangaroo thường chạy về phía có nước. Khi gặp nguy hiểm, Kangaroo có thói quen chạy về phía có nước ở gần nhất. Nếu trong trường hợp không còn đường lui, chúng sẽ quay lại tấn công và với những cú đá cực mạnh của mình, loài thú có túi này đủ sức giết chết một người trưởng thành.

10. Chuột túi cái có thể tạm dừng thời gian mang thai. Thông thường, ngay sau khi sinh ít ngày, chuột túi cái đã mang thai thêm lần nữa. Tuy nhiên, chúng có thể tạm dừng thời gian này để cho Kangaroo phát triển thành thục (khoảng 4 tháng) rồi mới tiếp tục sinh thêm lứa khác.
Theo Bảo Tuấn/Tiền Phong