Những tính năng giám sát sức khỏe quan trọng trên Apple Watch

Google News

(Kiến Thức) - Trước AirPods Pro, Apple Watch là sản phẩm bán chạy nhất của Apple bởi tính thời trang, tiện dụng và khả năng theo dõi sức khỏe người dùng chuẩn xác.

Cuộc gọi khẩn cấp và Medical ID
Cuộc gọi khẩn cấp sẽ tự động liên lạc đến cảnh sát, cứu hỏa hoặc cứu thương trong khu vực của bạn mỗi khi bạn gặp tai nạn.
Với tính năng Apple Watch cellular thì bạn có thể sử dụng tính năng này ở bất cứ đâu. Nếu Apple Watch của bạn không có cellular, bạn phải kết hợp với iPhone để thực hiện được cuộc gọi.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần cài đặt Medical ID, để trong trường hợp bị tai nạn và được đưa đi cấp cứu, Watch sẽ cung cấp những thông tin sức khỏe của bạn cho bên cấp cứu, như tiền sử bệnh, dị ứng, nhóm máu và số liên lạc đến người thân.
Để xem Medical ID trên Apple Watch, bạn hoặc người khác có thể nhấn giữ phím cạnh dài cho đến khi nút trượt Medical ID hiện lên, rồi kéo gạt nút này sang bên phải để xem Medical ID.
Nhung tinh nang giam sat suc khoe quan trong tren Apple Watch
 
Ngoài ra bạn cũng có thể xem Medical ID trên iPhone của người khác trong trường hợp bạn là người cứu nạn hoặc nạn nhân.
Bước 1: Mở màn hình điện thoại và quét lên để đến màn hình mở khóa (hoặc nhấn nút Home nếu iPhone có nút Home)
Bước 2: Ở màn hình nhập mật khẩu, nhấn vào Emergency ở góc dưới bên trái
Bước 3: Trong màn hình cuộc gọi khẩn cấp, nhấn vào Medical ID ở góc dưới bên trái
Nhung tinh nang giam sat suc khoe quan trong tren Apple Watch-Hinh-2
 
Cài đặt phát hiện té ngã
Đây là một chức năng đột phá của Apple Watch và đã giúp rất nhiều người dùng được cứu kịp thời khi họ gặp tai nạn bất ngờ. Tùy vào hoàn cảnh của bạn, bạn có thể bật hoặc tắt chức năng này nếu cảm thấy không cần thiết.
Theo dõi nhịp tim
Apple Watch có thể theo dõi nhịp tim của bạn và phát cảnh báo mỗi khi có dấu hiệu bất thường, gồm có nhịp tim quá cao, nhịp tim quá thấp và nhịp tim lên xuống thất thường.
Cảnh báo nhịp tim cao và thấp có trên mọi khu vực.
Mở ứng dụng Watch trên iPhone, rồi nhấn vào Hearth để thiết lập mức nhịp tim phù hợp với thể trạng của bạn, hoặc dùng mức mặc định là 120 bpm và 40 bpm.
Nhung tinh nang giam sat suc khoe quan trong tren Apple Watch-Hinh-3
 
Chức năng nhịp tim thất thường chỉ có ở một số khu vực nhất định. Vài quốc gia (như Australia) yêu cầu Apple Watch phải được đăng kí như một thiết bị y tế để sử dụng được chức năng này, và Apple có vẻ không hứng thú với việc phải đi đăng kí.
Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý rằng cảnh báo nhịp tim thất thường không có nghĩa là bạn có bệnh về tim. Để xác định chắc chắn là có bệnh hay không bạn vẫn cần đến bệnh viện để khám.

Phương Thảo