Nước biển Sầm Sơn đổi màu: Bất ngờ lời giải!

Google News

Ngày 23/6, trên các trang mạng xã hội xôn xao những hình ảnh, video về việc nước biển ở Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa chia thành 2 màu. Trước sự việc này, một lãnh đạo thành phố Sầm Sơn cho biết đó là hiện tượng bình thường.

Anh Nguyễn Khánh Lân (người dân ở phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn) đã ghi lại một số hình ảnh, video cho thấy nước biển ở Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa chia thành 2 màu là vàng đục và xanh. Anh Lân cho biết đã ghi nhaank hiện tượng này xuất hiện vào khoảng 11h ngày 22/6 và kéo dài đến 14h cùng ngày.
Sau khi những hình ảnh, video này được đăng lên các trang mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bất ngờ, tò mò không biết vì sao nước biển Sầm Sơn xuất hiện 2 màu nước đối lập, một bên thì có màu xanh và bên còn lại có màu vàng đục.
Nuoc bien Sam Son doi mau: Bat ngo loi giai!
Ảnh: Sầm Sơn Review-Official. 
Trước sự việc này, cư dân mạng có nhiều ý kiến khác nhau. Trong đó, một số cho rằng đây là hiện tượng hiếm gặp, chưa từng thấy bao giờ. Một vài ý kiến khác suy đoán hiện tượng nước biển Sầm Sơn chia 2 màu có thể là hiện tượng bình thường, không phải hiếm gặp. Nước biển ở đây có thể đã từng đổi màu nhưng không chia thành 2 màu rõ ràng như ngày 22/6 vừa qua.
Chia sẻ với Người đưa tin, anh Nguyễn Hữu Được, kinh doanh nhà hàng nhiều năm, sát bờ biển Sầm Sơn, cho hay mỗi khi có mưa lớn, hiện tượng nước biển đổi màu sẽ xuất hiện.
"Cái này là do nước sông Mã sau trận mưa lớn đêm qua đã đổ ra qua cửa Lạch Trường ở phía Bắc. Và khi nước chạy mạnh, đột ngột ra biển sẽ thường gây ra tình trạng này. Thường từ thời điểm này tới khoảng tháng 8 là nhiều", anh Nguyễn Hữu Được cho hay.
Một lãnh đạo ở thành phố Sầm Sơn cho hay hiện tượng nước biển chia 2 màu rõ rệt như ngày 22/6 là hiện tượng bình thường tại đây mỗi khi có mưa lớn.
"Vì Sầm Sơn có cửa sông Mã ở đầu phía Bắc nên mỗi khi mưa lớn là nước sông đổ ra, kết hợp với ngày sóng biển nhẹ, gió phù hợp sẽ xuất hiện tình trạng trên. Ngoài ra, vì tính chất địa lý đặc thù nên nếu du khách thường xuyên tới Sầm Sơn, để ý còn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng nước biển trong bờ và ngoài khơi phân chia thành 2 màu rõ rệt do dòng nước tại vùng biển này tạo thành", vị lãnh đạo trên cho biết thêm.

Mời độc giả xem video: Kinh ngạc bãi biển "biến hình" ngay trước mắt du khách.


Tâm Anh (TH)