Phát hiện hành tinh có nước nghi con người đã sống ở đó rồi

Kể từ khi con người lần đầu đặt chân lên mặt trăng, họ chưa bao giờ ngừng khám phá không gian vũ trụ.

Có ba mục đích chính. Đầu tiên, chúng ta muốn biết thêm về không gian vũ trụ mà con người chưa từng tiếp xúc. Thứ hai, không gian rộng lớn đến mức các nhà khoa học luôn tin rằng ngoài con người, chắc chắn phải có sự sống khác trên các hành tinh xa lạ. Thứ ba, chúng ta muốn tìm một hành tinh phù hợp hơn cho con người sinh sống.

Phat hien hanh tinh co nuoc nghi con nguoi da song o do roi

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người ngày càng hiểu biết sâu sắc hơn về không gian vũ trụ và ngày càng khám phá được nhiều thứ. Hiện các nhà khoa học đã phát hiện ra một hành tinh giống Trái đất và hành tinh này là Kepler 452b. Khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về Kepler 452b, cuối cùng họ đã phát hiện ra rằng hành tinh này rất giống Trái đất. Vì vậy, hành tinh này còn được gọi là “anh em song sinh” của Trái đất.

Phat hien hanh tinh co nuoc nghi con nguoi da song o do roi-Hinh-2

Các nhà khoa học cho rằng Kepler 452b và Trái đất gần như đều là những hành tinh già. Tuy nhiên, Kepler 452b có tuổi thọ dài hơn Trái đất, ước tính khoảng 6 tỷ năm. Ngoại trừ tuổi thọ của nó, vòng quay của hành tinh này tương tự như Trái đất, với một vòng quay là 385 ngày mỗi năm. Nói cách khác, diện tích hành tinh này được ánh sáng mặt trời chiếu sáng là rất lớn.

Sau đó, các nhà khoa học nhìn thấy những gì có vẻ là đại dương và thảm thực vật xanh trên bề mặt hành tinh. Tất cả chúng ta đều biết rằng chỉ cần có nước trên hành tinh thì sự sống vẫn có thể tồn tại. Vì vậy, các nhà khoa học suy luận rằng có thể có sự sống trên Kepler 452b, thậm chí có thể có sự sống của con người.

Phat hien hanh tinh co nuoc nghi con nguoi da song o do roi-Hinh-3

Chỉ tiếc là hành tinh này ở quá xa trái đất. Với khoa học công nghệ hiện nay, con người vẫn chưa thể chạm tới Kepler 452b. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ, người ta tin rằng sẽ có thêm nhiều hành tinh “phù hợp” với con người được phát hiện. Chúng tôi tin rằng đến lúc đó, việc con người chuyển đến hành tinh khác sẽ không còn chỉ là giấc mơ nữa.

Theo ngoisao.vn