Phát hiện nhà nghỉ, khách sạn có kết nối wifi lạ, nên rời đi ngay

Google News

Khi thuê nhà nghỉ, khách sạn, bạn nên kiểm tra kỹ căn phòng một lượt để tránh sự cố không mong muốn.

Các thiết bị nghe lén hoặc quay lén ở khách sạn đều có liên quan đến wifi. Bởi vậy, khi vào wifi ở một điểm bất kỳ nào đó như nhà nghỉ, homestay, khách sạn... nếu phát hiện ra tên wifi là một dãy chữ số dài, không có ý nghĩa thì khả năng cao đó là dấu hiệu của máy quay hoặc máy nghe lén.

Phat hien nha nghi, khach san co ket noi wifi la, nen roi di ngay

Nếu phát hiện ra tên wifi là một dãy chữ số dài, bạn nên cẩn trọng.

Trong lúc nghe và gọi điện thoại (nghe gọi bằng sóng điện thoại thông thường, không phải qua các ứng dụng gọi điện bằng wifi hay 3G/4G), nếu có âm thanh rè rè phát ra từ loa điện thoại thì đó cũng là một điểm khả nghi.

Khi mới nhận phòng, bạn hãy mở tất cả các cửa, bật đèn để căn phòng sáng sủa, dễ quan sát. Sau đó, kiểm tra các góc trong phòng, chạm tay trực tiếp sờ vào các vật như tranh treo tường, đồng hồ, thiết bị lọc không khí, thiết bị báo cháy, đèn bàn, ổ cắm, lọ hoa, các góc bàn, góc ghế, các thiết bị điện tử trong phòng, phím chuông, lỗ nhòm trên cửa...

Phat hien nha nghi, khach san co ket noi wifi la, nen roi di ngay-Hinh-2

Tắt đèn kết hợp với đèn flash, camera điện thoại: Hầu hết các camera ẩn thường được trang bị đèn LED màu xanh lá hoặc màu đỏ. Khi đặt ở những vị trí ẩn, chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém.

Do đó, bạn có thể tắt hết đèn trong phòng, kéo kín rèm cửa rồi quan sát kỹ các góc để xem có dấu hiệu nghi vấn hay không. Bạn cũng có thể mở camera điện thoại lên và quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu có vật thể là camera khác, nó cũng sẽ phản chiếu hoặc hiện đốm sáng trên màn hình.

Phat hien nha nghi, khach san co ket noi wifi la, nen roi di ngay-Hinh-3

Mẹo: Dùng đèn flash của điện thoại hoặc đèn pin để rọi khắp phòng. Khi có thiết bị ghi hình, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng.

Theo Bảo Vệ Công Lý