Phát hoảng với loài cây gây đau đớn, chạm vào như bị sét đánh

Google News

Trong thế giới thực vật, có một số loài thực vật có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại chứa chất độc chết người. Đáng nói, có những cây chỉ cần con người đụng vào là có thể bị thương, vô cùng đau đớn.

Trong đó, cây vỏ vàng được mệnh danh là ‘loài cây gây đau đớn’ nhất thế giới.

Theo Sohu, vào 1941, một người lính đã dùng lá vỏ cây vàng lau mông trong khi đi vệ sinh, tuy nhiên sau đó anh ta đã đau đớn đến mức phải tự bắn mình.

Phat hoang voi loai cay gay dau don, cham vao nhu bi set danh

Ảnh minh hoạ.

Cây vỏ vàng - “vẻ đẹp chết người” của thế giới thực vật, nhìn bề ngoài cũng giống như bất kỳ loại cây nào khác. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn sẽ thấy một điều độc đáo: lá, thân và quả của loại cây này được bao phủ bởi những gai nhỏ, sắc nhọn. Những ‘mũi khoan nhỏ này’ được làm từ silica và đủ mạnh để đâm thủng quần áo và xuyên qua da. Vì chúng rất nhỏ và khó phát hiện nên việc loại bỏ hoàn toàn các gai nhỏ khỏi bề mặt trở nên rất khó khăn.

Khi đứng gần cây vỏ vàng, ngay cả những gai nhỏ lơ lửng trong không khí cũng có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua khoang mũi, gây ra các triệu chứng như ngứa, phát ban, chảy máu cam và hắt hơi thường xuyên.

Phat hoang voi loai cay gay dau don, cham vao nhu bi set danh-Hinh-2

Những gai nhỏ của cây vỏ vàng không chỉ là mối đe dọa cơ học mà chúng còn tiết ra chất độc. Sau khi chạm vào lá cây vỏ vàng, cơn đau sẽ nhanh chóng ập đến, sau đó là các khớp xương đau nhức dữ dội, thậm chí sưng tấy. Trong trải nghiệm thực tế, một số nhà nghiên cứu mô tả cảm giác chạm vào cây vỏ vàng giống như bị sét đánh rồi bị chất ăn mòn mạnh tấn công.

Mặc dù cây vỏ vàng là một trong những loài thực vật nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng nó không hề đơn độc. Theo bảng xếp hạng top 10 loài cây độc nhất thế giới còn có nhiều cây khác như cây Trúc đào, cây curare, đỗ quyên,,,

Là một trong những loài thực vật nguy hiểm nhất thế giới, cây vỏ vàng gây sốc vì vẻ ngoài đẹp và độc tính chết người. Tuy nhiên, cây vỏ vàng không phải là ‘kẻ phản diện’ của thiên nhiên, nó còn có mối quan hệ cộng sinh với các sinh vật sống khác. Kẻ thù tự nhiên và động vật cộng sinh của nó là một phần của sự cân bằng sinh thái của tự nhiên, thể hiện sự đa dạng của cuộc sống.

 
Theo Văn hoá & Phát triển