Phi công ghi lại cảnh cả vùng mây phát sáng đỏ rực

Google News

Gần đây, hình ảnh do một phi công ghi lại về "hiện tượng lạ" trên bầu trời Đại Tây Dương khiến nhiều người thích thú.

My Modern Met đưa tin, một người dùng Reddit kỳ cựu tên Moheimen Tanim gần đây đã chia sẻ bức ảnh về một hiện tượng "bí ẩn" gây được rất nhiều sự chú ý và tò mò. 3 bức ảnh được đăng tải cho thấy các quầng sáng màu đỏ rực rỡ trên nền mây. Đặc biệt, kích cỡ của chúng khá lớn và được xếp đều nhau theo một đường thẳng.
Phi cong ghi lai canh ca vung may phat sang do ruc
 
Theo Tanim, hình ảnh này được chụp bởi một phi công khi bay ngang qua Đại Tây Dương. Những người quan tâm lập tức hào hứng thảo luận xem nguồn gốc của hiện tượng mới lạ này thực ra là gì. Có người cho rằng đây là dấu hiệu tận thế, lại có người khác liên tưởng đến cảnh trong một bộ phim truyền hình đang hot gần đây.
Một người khác mau chóng chia sẻ những hình ảnh từ vũ trụ của NASA về hiện tượng tương tự. Trong ảnh, những đốm sáng lớn, liên tục trải dài trên một diện tích đáng kể ở khắp nhiều vùng khác như châu Á, Thái Bình Dương.
Phi cong ghi lai canh ca vung may phat sang do ruc-Hinh-2
 
Thậm chí, có người hài hước nói rằng ánh sáng này đến từ một hộp đêm khổng lồ nằm giữa Đại Tây Dương - nơi người ta có thể nhảy múa cùng các sinh vật đại dương, tận hưởng các đặc sản của biển cả cũng như nhảy múa xuyên đêm suốt sáng mà không sợ bóng tối.
Sự thật thì tất cả các đồn đoán trên đều sai cả. Ánh sáng đó đơn giản là đèn từ các thuyền đánh cá.
Theo một người dùng thông thạo, ánh sáng đỏ này là đèn LED công suất lớn được gắn vào các thuyền đánh cá trên Đại Tây Dương để thu hút cá thu đao. Lũ cá này bị thu hút bởi ánh sáng đỏ, sẽ tập trung quanh tàu để thủy thủ dễ dàng đánh bắt hàng đàn cùng lúc
Về ánh sáng màu xanh trong những hình ảnh trên, họ cũng dùng phương pháp tương tự. Có điều, ánh sáng xanh lá sẽ thu hút sinh vật phù du hoặc các loài cá nhỏ - thức ăn ưa thích của mực. Khi thức ăn của lũ mực bám vào thuyền, chúng sẽ kéo theo để rồi bị bắt trọn bởi ngư dân.
Phi cong ghi lai canh ca vung may phat sang do ruc-Hinh-3
 
Phương pháp bắt cá thu đao bằng ánh đèn đỏ cũng được dùng phổ biến tại Thái Bình Dương, đặc biệt bởi ngư dân Nhật, Đài Loan và Trung Quốc. Cá thu đao Đại Tây Dương thì thường được tìm thấy tại phía Bắc vịnh Saint Lawrence tới Bermuda, hoặc từ Iceland xuống tới Morocco.
Do vậy, dù hiện tượng trên là chưa từng thấy với nhiều người, nó diễn ra khá phổ biến và rộng rãi đến mức cũng khó để xác nhận bức ảnh trên được chụp tại đâu trong số các vùng biển kể trên.
Tuy nhiên, phương pháp đánh cá này đã nhận nhiều chỉ trích trong thời gian qua vì góp phần vào nạn đánh bắt, khai thác quá mức, bên cạnh ô nhiễm ánh sáng và nhiều vấn đề khác.
Theo Thạch Anh/Trí Thức Trẻ