Pin Realme 6i: Dung lượng 5000 mAh và sạc nhanh

Google News

Thoát khỏi hình ảnh sản phẩm phổ thông lấy viên pin dung lượng khủng làm điểm nhấn duy nhất, trải nghiệm sử dụng trên Realme 6i trọn vẹn hơn khi đi kèm công nghệ sạc nhanh 18W.

Viên pin dung lượng 5.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Với những mẫu smartphone có viên pin ấn tượng như Realme 6i, bạn hẳn sẽ quan tâm nhiều tới việc sản phẩm này xài thực sự lâu tới đâu, liệu có được hai ngày mới phải sạc?…

Trên smartphone nhà Realme, bên cạnh viên pin là nhân vật chính phải kể đến thêm các yếu tố tác động tích cực tới thời lượng sử dụng pin như độ phân giải màn hình ở mức HD+, vi xử lý Helio G80 thế hệ mới cùng giao diện Realme UI 1.0 trên nền Android 10 tối ưu hóa phần cứng tốt. Tất cả đã góp phần làm nên mẫu “cạ cứng” có trải nghiệm dùng pin đáng nể trong phân khúc giá 5 triệu đồng hiện nay.

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh

Bên cạnh pin dung lượng lớn, Realme 6i còn có phần mềm được chăm chút để tối ưu thời gian sử dụng

Chúng tôi thử cụ thể với một số tác vụ quen thuộc như chơi game, xem YouTube, Realme 6i cho kết quả khá ấn tượng. Đơn cử như xem hết một tập phim Quân Vương Bất Diệt trong khoảng 1 giờ đồng hồ, máy chỉ tụt khoảng 9% pin. Thử thách nặng hơn là chơi PUBG Mobile trong nửa giờ, máy mất 8% năng lượng. Nếu xem hoặc chơi liên tục mẫu điện thoại “cộp mác” Realme có thể trụ nổi cả chục tập phim hoặc ván game đầy kịch tính.

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh-Hinh-3

Một điểm khác chúng tôi ghi nhận trong quá trình đánh giá Realme 6i, đó là khả năng tản nhiệt của sản phẩm này khá tốt. Đây cũng là nhân tố ảnh hưởng tới việc pin tụt nhanh hay không và cả tuổi thọ viên pin trong máy nữa. Có được điều này, bên cạnh phần mềm tối ưu thì kích thước có phần bệ vệ, hơi dày của mẫu smartphone này cũng giúp tạo nên khoảng trống cần thiết để tản nhiệt hiệu quả.

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh-Hinh-4

Quay lại câu hỏi liệu bạn có thể sử dụng Realme 6i tới hai ngày liên tục hay không, câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đặc trong bối cảnh nếu bạn chủ dùng dùng kết nối wifi và các tác vụ cơ bản như đọc báo online, lướt mạng xã hội và thi thoảng trong ngày xem YouTube, chơi game giải trí thì “em dế” này đủ sức trụ tới tối hôm sau. Tất nhiên với những ai dùng “hardcore” đối với tác vụ chơi game hoặc xem phim, chụp ảnh thì thời gian từ 1 ngày tới 1,5 ngày là con số ở ngưỡng thoải mái trên sản phẩm nhà Realme.

Tạo khác biệt với công nghệ sạc nhanh 18W

“Xịn” hơn các sản phẩm pin khủng khác trước đây vốn cắt bỏ tính năng sạc nhanh nhằm giảm giá thành, Realme vẫn trang bị công nghệ này cho sản phẩm mới của mình nhằm làm trọn vẹn thêm trải nghiệm của người dùng. Dù không phải là công nghệ VOOC nổi tiếng như trên các đàn anh cao cấp hơn nhưng chuẩn sạc 9V-2A công suất 18W của Realme 6i vẫn đủ nhanh với hầu hết mọi người.

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh-Hinh-5

Sạc thực tế cho thấy ở 50% pin đầu tiên, tốc độ duy trì ở mức trung bình 1%/1 phút. Sau mức này đổ đi, tốc độ sạc giảm đi nhằm đảm bảo tuổi thọ cho pin. Để sạc đầy hoàn toàn dung lượng 5.000 mAh trên Realme 6i bạn sẽ cần tới khoảng 2 giờ đồng hồ. Như vậy công nghệ sạc nhanh của máy chỉ thực sự phát huy hiệu quả tốt nhất trong trường hợp máy gần cạn năng lượng mà bạn không có nhiều thời gian chờ đợi. Ví dụ sạc nhanh 20 phút, máy được khoảng 22% pin đã đủ để giữ liên lạc một khoảng thời gian dài.

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh-Hinh-6

Dành cho các “chân hay đi”, tính năng sạc nhanh 9V-2A có trên Realme 6i tương đồng với mức công suất của công nghệ Quick Charge 2.0/3.0 vốn rất phổ biến hiện nay. Nhờ vậy trong những chuyến đi phượt hay pinic cùng bạn bè, bạn hoàn toàn có thể mượn bạn bè củ sạc hoặc pin sạc dự phòng hỗ trợ sạc nhanh để sạc cho “cạ cứng” của mình. Đây là điểm hay mà với những mẫu điện thoại Realme khác dùng VOOC không có được đâu nhé.

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh-Hinh-7

Kết

Pin Realme 6i: Dung luong 5000 mAh va sac nhanh-Hinh-8

Cũng như nhiều smartphone pin khủng khác, Realme 6i là địa chỉ tìm đến của những bạn nào quan trọng thời gian sử dụng kéo dài nhất có thể như công việc tài xế công nghệ, học sinh, sinh viên với nhu cầu sử dụng cơ bản. Ngoài dung lượng pin, việc có thêm công nghệ sạc nhanh đi kèm cùng sức hút từ thiết kế bên ngoài hiện đại, màn hình lớn và hiệu năng ổn trong tầm giá giúp đại diện từ Realme càng thêm hấp dẫn khi đặt cạnh các đối thủ khác cùng phân khúc.

Theo Duy Huỳnh/Saostar