'Quái vật' Amazon, biến người thành xác khô trong vài phút

Google News

Amazon là một nơi cực kỳ đáng sợ. Có hàng ngàn 'quái vật' hút máu ở nơi đây.

Người ta nói rằng không ai ở nơi này dám ở trên sông quá ba phút. Điều này tất nhiên có hơi cường điệu nhưng cũng cho thấy sông Amazon hùng mạnh đến mức nào. Ngoài loài cá piranha nổi tiếng, còn có một loại quái vật nước hút máu. Loại sinh vật này trông không bắt mắt và bề ngoài thậm chí còn đáng sợ, nhưng có hàng nghìn con ở sông Amazon.

'Quai vat' Amazon, bien nguoi thanh xac kho trong vai phut

Quái vật hút máu nước chính là con đỉa ở sông Amazon

Nếu con đỉa ở những nơi khác cùng lắm là một loài ký sinh thì việc có thể sống sót ở khu vực này chắc chắn không phải là chuyện nhỏ. Có người từng nhìn thấy một chú chó con rơi xuống sông Amazon và bị hút máu trở thành thịt khô chỉ trong vòng hai phút. Sau đó, trong cơ thể con chó xuất hiện rất nhiều con đỉa. Người đàn ông này rất mừng vì không đi vào, nếu không thì chỉ có chết mà thôi.

Sau này, các nhà sinh vật học đã khám phá ra cách đối phó với những con quái vật này khi tiến hành nghiên cứu ở Amazon. Họ phải bôi một ít loại bột đặc biệt lên người trước khi xuống sông để những con đỉa này không tấn công, mà gây ra vấn đề là những sinh vật đáng sợ ở sông Amazon không chỉ là đỉa mà còn có nhiều sinh vật kỳ lạ và đáng sợ khác như cá piranha và anacondas. Lời khuyên mà các nhà sinh vật học đưa ra là tốt nhất không nên đến gần khu vực này.

'Quai vat' Amazon, bien nguoi thanh xac kho trong vai phut-Hinh-2

Sinh vật trong tự nhiên có thể tồn tại trong tự nhiên

Có rất nhiều sinh vật không dễ gây rối. Chúng đều có quy tắc sinh tồn riêng. Nhưng có một số loài mà con người có thể dễ dàng đối phó, và có một số loài khiến con người mất cảnh giác, chẳng hạn như loài đỉa hút máu nói trên, tốt nhất bạn không nên đến gần những lưu vực sông đáng sợ này.

'Quai vat' Amazon, bien nguoi thanh xac kho trong vai phut-Hinh-3

Theo Lê Dương/Thương hiệu và Pháp luật