Quản lý của Meta "nóng ruột" với chính sách tinh gọn của Mark Zuckerberg

Google News

Chính sách tinh gọn Meta của CEO Mark Zuckerberg vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến cả các vị trí cấp cao như Phó Chủ tịch trong làn sóng sa thải thứ hai.

Đội ngũ quản lý cấp cao của Meta đang ‘nóng ruột’ với chính sách tinh gọn của Mark Zuckerberg. Theo nguồn tin của Insider, công ty mẹ Facebook đang cắt giảm số lượng các Phó Chủ tịch xuống thấp hơn nữa.
CEO Mark Zuckerberg khẳng định “năm của hiệu quả”, chính sách này đã dẫn đến sự ra đi của hơn 20.000 nhân viên và nó đã trở thành một phần trong cách vận hành công ty. Ngay cả với các lãnh đạo cũng không được “miễn nhiễm” trước những tiêu chuẩn đánh giá nghiêm khắc và nỗ lực tái cấu trúc các bộ phận.
Quan ly cua Meta
 Mark Zuckerberg biến "hiệu quả" thành chính sách vĩnh viễn tại Meta (Ảnh: Insider)
Insider cũng tiết lộ thêm, số lượng các Phó Chủ tịch của Meta vào năm 2023 với khoảng 300 cá nhân. Và những năm trước, con số này là khoảng 180.
Mặc dù, một số đã nghỉ việc vào năm ngoái trong làn sóng sa thải thứ hai, Zuckerberg vẫn chưa dừng lại và muốn đưa tổng số Phó Chủ tịch Meta xuống còn khoảng 250. Meta hiện có 5 cấp độ Phó Chủ tịch. Mục tiêu chung là giảm số lượng nhân sự cấp trung và cao cấp, tăng số lượng cấp dưới.
Năm 2023, CEO Meta từng tuyên bố không muốn trong công ty “nhà quản lý lại quản lý nhà quản lý" và họ nỗ lực giảm bớt một số cấu trúc.
Các cấp bậc Phó Chủ tịch đang đàn ít đi thông qua các bài đánh giá hiệu quả công việc “mềm” vào giữa năm và quy trình đánh giá hiệu quả chính thức mỗi năm một lần, thường là trong quý I. Các Phó Chủ tịch là đối tượng của “stack ranking”, quy trình phổ biến trong giới công nghệ nơi các đồng nghiệp được so sánh ai làm việc hiệu quả hơn. Công việc và động thái của họ được giám sát chặt chẽ.
Ngoài ra, Meta còn buộc các quản lý xếp từ 10% đến 12,5% nhân sự trong nhóm vào danh mục làm việc kém hiệu quả. Những người này sẽ được đưa vào kế hoạch cải thiện năng suất (PIP). Nhìn chung, những bài đánh giá như vậy thường bị sa thải hoặc giáng chức.

Theo Thế giới & Việt Nam