Rắn chuột giỡn mặt hổ mang chúa khổng lồ và kết

Google News

Tự nhiên luôn luôn khắc nghiệt, các con vật phải tìm mọi cách để đấu tranh sinh tồn và những cuộc đụng độ giữa hai loài rắn chuột và rắn hổ mang chúa luôn khiến người ta phải kinh ngạc.

Theo Maritime Herald, một du khách đã quay lại cảnh trận kịch chiến không cân sức giữa rắn hổ mang chúa khổng lồ và một con rắn chuột.
Hổ mang chúa khổng lồ, có thể đã sống tới hàng chục năm, không hề ngần ngại tung đòn chí mạng nhằm vào con rắn nhỏ bé hơn, dám xâm phạm lãnh địa.
Sau một hồi kịch chiến, con rắn chuột cuối cùng cũng bị hổ mang chúa khổng lồ khuất phục. Con rắn hổ mang ngoạm đầu đối phương, như để thể hiện chiến thắng tuyệt đối của mình.
Ran chuot gion mat ho mang chua khong lo va ket
Hổ mang chúa tung đòn kết liễu đối phương. 
Hổ mang chúa cứ ngoạm chặt như vậy cho đến khi đối phương bất động hoàn toàn. Đến lúc này, nó từ từ nuốt con mồi vào bụng, tận hưởng bữa ăn no nê. Mặc dù cùng là loài rắn nhưng một trong hai con không ngần ngại nuốt chửng con kia, chứng minh sự khắc nghiệt của tự nhiên.
Rắn chuột là loài rắn có kích thước trung bình đến lớn, thường đi săn các loài gặm nhấm vào chim. Chúng có thể dài tới 2,5 mét và một số ít loài rắn chuột có nọc độc. Không giống hổ mang chúa kịch độc, nọc rắn chuột hầu như không đe dọa con người.
Không rõ hổ mang chúa trong video có kích thước lớn đến mức nào, nhưng chỉ cần nhìn phần đầu cũng thấy nó có kích thước khổng lồ, thậm chí sánh ngang với loài trăn.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt