"Run bắn" khám phá những nơi bị bỏ hoang đáng sợ nhất Trái đất

Google News

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan, Bob Thissen là người chuyên đi khám phá những nơi bỏ hoang, từ bệnh viện tâm thần ở Mỹ, nhà tù thời Liên Xô cho đến cả nơi bỏ hoang ở Nhật sau thảm họa hạt nhân.

Bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang ở Mỹ.

Theo Daily Star, Bob Thissen, 34 tuổi, đã đặt chân đến hàng ngàn nơi bỏ hoang tại hơn 70 quốc gia kể từ năm 2009. Sau 10 năm, Bob đã đưa ra quan điểm về những nơi bỏ hoang đáng sợ nhất trên Trái đất.

Đứng đầu trong danh sách là cửa hàng và khu vui chơi bỏ hoang ở Fukushima, Nhật Bản. Bob nói cảnh tượng giống hệt trong series phim truyền hình Walking Dead.

Xương người nằm la liệt bên trong một nhà thờ ở Italia.

“Không nơi nào cho con người cảm giác như bước ra từ tận thế và đáng sợ như ở Fukushima. Đó là kết quả của thảm họa hạt nhân năm 2011. Đó là nơi đáng sợ và ám ảnh nhất mà tôi từng đặt chân đến”, Bob nói.

“Nhiều người ở đó vội vàng rời đi mà không kịp thu dọn đồ đạc. Họ không bao giờ quay trở lại. Những căn nhà ngổn ngang đồ đạc vẫn nguyên vẹn như vậy sau chừng ấy năm”.

Cảnh tượng bỏ hoang ở Fukushima trông vẫn còn nguyên như thời điểm sơ tán khẩn cấp năm 2011.

Trận động đất kỷ lục 9.0 độ richter đã tạo ra thảm họa sóng thần làm tê liệt lò phản ứng trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daichi. Đến tận ngày nay, một số khu vực vẫn còn bị bỏ hoang vì mức độ phóng xạ nguy hiểm.

Chính phủ Nhật Bản nói rằng nhiều thị trấn, làng mạc đã có người ở trở lại. Nhưng trên thực tế, một khu vực rộng lớn ở Fukushima vẫn bị bỏ hoang, theo Daily Star.

“Ở đó vẫn còn nguyên những đồ vật bị bỏ lại, từ sách báo, tạp chí, đĩa CD, DVD, máy chơi game”, Bob nói.

Xác sinh vật còn nguyên trong một trường thú y bỏ hoang ở Bỉ.

Nơi đáng sợ thứ hai theo Bob là bệnh viện tâm thần bỏ hoang ở Mỹ. Bob nói bên trong bệnh viện không một bóng người vẫn còn đầy đủ thiết bị phẫu thuật và xe lăn. “Mọi thứ trông giống như một nhà tù với phòng phẫu thuật và xe lăn”.

Nơi đáng sợ thứ ba mà Bob nhắc đến là pháo đài Patarei – nhà tù thời Liên Xô ở Estonia. Ngoài ra Bob còn kể về một nhà thờ bỏ hoang ở Italia với xương người và bọ cạp.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt