Samsung Galaxy S8 sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin chính thức trên trang công nghệ Phone Arena, siêu phẩm Samsung Galaxy S8 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm ngay dưới kính cường lực. 

Những tin đồn về tính năng nhận diện vân tay quang học của Samsung Galaxy S8 khiến các tín đồ công nghệ vô cùng hồi hôp. Ngày 13/12 vừa qua, Synaptics - một trong những nhà cung ứng máy quét vân tay cho Samsung - vừa công bố mô hình mới về việc đặt các máy quét vân tay quang học ngay dưới kính cường lực, bao gồm kính 2.5D ở mặt trước.
Trước đó, Xiaomi cũng đã giới thiệu đến thị trường thiết bị di động sử dụng công nghệ tương tự và gọi đó là máy quét vân tay siêu âm.
Samsung Galaxy S8 se trang bi cam bien van tay sieu am
 Samsung Galaxy S8 sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Ảnh: 
Galaxys8blog.
Nhiều khả năng, Samsung sẽ đưa máy quét vân tay siêu âm lên Galaxy S8 thay vì tích hợp lên nút Home như truyền thống.
Ngoài hỗ trợ nhận diện vân tay và mở khóa nhanh, công nghệ quét vân tay siêu âm còn giúp người dùng dễ dàng sử dụng ngay cả khi ngón tay bị ướt.
Kết hợp với tính năng chống nước thì người dùng Samsung Galaxy S8 thỏa sức sử dụng ở bất cứ môi trường nào.
Một ưu điểm nữa của cảm biến vân tay là tuổi thọ cao. Bởi phím vật lý thông thường rất dễ xảy ra hiện tượng liệt phím còn với máy quét vân tay siêu âm thì xác suất rất thấp.
Samsung Galaxy S8 se trang bi cam bien van tay sieu am-Hinh-2
 Người dùng háo hức đón chờ cuộc cách mạng trêm Samsung Galaxy S8 trong năm 2017. Ảnh:  Galaxys8blog.
Nhiều nguồn tin trước đó cho hay, Galaxy S8 sẽ được trang bị công nghệ màn hình tương tự Galaxy Note 7. Đó là sự kết hợp của công nghệ màn hình "tiết kiệm không gian" Y-octa với công nghệ màn hình HDR nhằm tăng khả năng tương phản, màu sắc rực rỡ hơn.
Bằng việc tích hợp rất nhiều công nghệ mới, Samsung dường như đang tạo nên một cuộc cách mạng cho sản phẩm mới của mình trong năm 2017.
Mời độc giả xem video chi tiết bản concept Samsung Galaxy S8 đẹp mê hồn (nguồn: Mavitv.com):

Hoàng Minh (theo Phonearena)