Sắp có điện thoại tràn hoàn toàn màn hình, ẩn camera bên dưới

Google News

Ngày 8/6, nhà cung ứng linh kiện Visionox cho biết họ sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất màn hình camera ẩn số lượng lớn.

iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên gần như loại bỏ hoàn toàn viền màn hình. Tuy vậy, model này vẫn phải để lại phần khuyết đỉnh, nơi đặt các phần cứng như nhận diện gương mặt FaceID, loa và camera selfie.
Sự đánh đổi này vẫn tiếp tục 3 năm sau đó. Các đời sản phẩm như iPhone XS, iPhone 11 đều không thể loại bỏ được phần khuyết đỉnh này. Trong khi đó, các đối thủ Android lại có bước tiến khá nhanh trong việc thay đổi thiết kế mặt trước smartphone.
Sap co dien thoai tran hoan toan man hinh, an camera ben duoi
 Oppo Find X là chiếc smartphone đầu tiên có toàn bộ mặt trước là màn hình.
Nhiều giải pháp khác nhau được đưa ra như đưa camera xuống cạnh dưới, cơ chế trượt ẩn camera, đưa loa thoại xuống dưới màn hình. Cuối cùng, giải pháp sử dụng camera đục lỗ đang được nhiều hãng Android áp dụng nhất.
Tuy vậy, công nghệ camera ẩn bên dưới màn hình được cho là giải pháp tối ưu nhất mà các hãng điện thoại hướng đến. Hè năm 2019, bản dựng đầu tiên về một chiếc smartphone tràn viền hoàn toàn được cho là Galaxy S21 đang xuất hiện.
Gần đây nhất, Visionox, nhà cung cấp linh kiện điện thoại cho biết họ sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt màn hình có camera ẩn phía dưới. Tuy vậy, Visionox không công bố hãng điện thoại nào sẽ là khách hàng đầu tiên của công ty.
Công nghệ OLED mới sẽ khiến pixel bên trên camera trở nên trong suốt, cho phép điện thoại chụp ảnh xuyên qua màn hình.
Theo Gizmodo, vẫn còn quá sớm để trông chờ vào chất lượng ảnh chụp từ loại camera này. Tuy vậy, việc Visionox công bố họ sẽ là công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt màn hình có camera ẩn cho thấy tương lai của những chiếc smartphone tràn viền hoàn toàn đang đến gần.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc có thể là người đầu tiên lấy mẫu và sử dụng các màn hình này.
Oppo đã giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình của họ khoảng một năm trước. Xiaomi cũng đăng tải các video trên mạng xã hội về một chiếc smartphone có màn hình ẩn từ đầu năm 2020. Tuy vậy, vẫn chưa có sản phẩm nào được ra mắt.
Trọng Hưng/Theo Zing