Smartphone đầu tiên trang bị camera 64 MP sắp ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu Realme XT sắp ra mắt sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị camera với độ phân giải 64 MP.

Theo The Verge, Realme chuẩn bị ra mắt điện thoại camerr 64 MP đầu tiên sẽ được trang bị trên mẫu Realme XT sắp tới.
Smartphone dau tien trang bi camera 64 MP sap ra mat
Hình ảnh đồ họa của Realme XT được hé lộ. Ảnh: Weibo. 
Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo, Giám đốc Marketing của Realme, Xu Qi Chase, chia sẻ hình ảnh đồ họa về mẫu điện thoại sắp ra mắt. Chase tiết lộ một trong 4 camera sẽ sử dụng cảm biến mới và nhiều khả năng, đó chính là cảm biến ISOCELL Bright GW1 1/1,7 inch của Samsung.
Ngoài camera 64 MP của Realme, Android Central cũng hé lộ chiếc điện thoại còn được trang bị ống kính góc siêu rộng, ống kính macro và cảm biến chiều sâu.
Realme và Xiaomi đang trong cuộc đua để trở thành hãng đầu tiên trang bị camera độ phân giải 64 MP trên điện thoại. Android Central tiết lộ Redmi Note 8 của Xiaomi sẽ ra mắt vào ngày 29/8. Camera độ phân giải cao tương tự cũng được trang bị cho Redmi Note 8 Pro.
Hiện tại, Realme và Xiaomi đều chưa xác nhận ngày ra mắt chính thức của 2 chiếc điện thoại. Vì vậy, vẫn chưa rõ liệu chiếc điện thoại nào sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị camera 64 MP.
Hồi đầu tháng 8, Realme chia sẻ với The Verge về những hình ảnh đầu tiên được chụp từ camera độ phân giải 64 MP của chiếc XT. Mặc dù cảm biến được thiết kế để mặc định tạo ra các bức ảnh có độ phân giải 16 MP nhưng độ chi tiết ở mỗi tấm ảnh vẫn đáng kinh ngạc.
Smartphone dau tien trang bi camera 64 MP sap ra mat-Hinh-2
 Hình ảnh được chụp từ camera độ phân giải 64 MP của Realme XT. Ảnh: The Verge.
Smartphone camera 64 MP chỉ là bước đầu. Xiaomi tiết lộ hãng đang nỗ lực trong việc tích hợp cảm biến độ phân giải 108 MP của Samsung cho một thiết bị khác. Thông tin về mẫu smartphone này chưa được hé lộ.

Phương Thảo