Sư tử đực giành mồi con cái và kết cục đắng lòng

Google News

Hai con sư tử đực hoàn toàn lép vế sau khi không biết lượng sức mình mà tranh mồi với đàn sư tử cái đông đảo nhưng cái kết mới thực sự khiến người xem bất ngờ.

Theo Daily Star, video được ghi lại tại công viên quốc gia Serengeti ở Tanzania, châu Phi. Hai con sư tử đực còn trẻ từ đâu xuất hiện muốn tranh con mồi mà sư tử cái đang đánh chén.

Sư tử cái dù đã cảnh báo hai con sư tử đực, nhưng chúng vẫn quyết lấn tới. Hai con sử tử đực chưa tận hưởng miếng mồi được bao lâu thì đàn sư tử cái đông đảo quay lại xua đuổi, khiến chúng phải bỏ chạy trối chết.

Không may cho đàn sư tử cái, khi chúng đang bận đối phó với sư tử đực thì những con linh cẩu cơ hội âm thầm cướp mồi.

Cuối video, đàn linh cẩu xẻ thịt miếng mồi đến mức chỉ còn xương, còn hai con sư tử đực vẫn bị đàn sư tử cái săn đuổi.

Su tu duc gianh moi con cai va ket cuc dang long

Sư tử đực tranh mồi bị đàn sư tử cái xua đuổi.

Video do kênh YouTube Maasai Sightings đăng tải, với dòng mô tả: “Những con sư tử đực hoàn toàn có thể lấn át một khi chúng đạt đến kích thước trưởng thành”.

“Còn bây giờ, chúng không còn cách nào khác ngoài bỏ chạy và đã nhận được một bài học. Đối với chúng, sống sót để có thêm kinh nghiệm là điều may mắn”.

Nhiều người xem bày tỏ sự chú ý đặc biệt với đoạn video kịch tính. Một người bình luận: “Diễn biến thật ấn tượng”. Người khác viết: “3 kẻ săn mồi cùng tranh đấu cho miếng mồi ngon”.

Người thứ ba nói: “Hai con sư tử đực còn non, những con cái đầy kinh nghiệm hoàn toàn có thể hạ gục chúng”.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt