Tại sao nhiều người dùng iPhone không chuyển sang Android?

Google News

Đối với một số fan đang sử dụng iPhone, cho dù các thương hiệu Android có cố gắng phát triển phần cứng đến mức nào, dù thuyết phục bằng cách nào thì khả năng bị thay thế bằng điện thoại Android là rất thấp.

Trên thực tế, điều này không phải vì họ bướng bỉnh và cũng không phải họ không coi thường Android. Tôi sẽ cho bạn biết lý do dựa trên kinh nghiệm của bản thân, bởi vì bản thân tôi cũng là người không muốn sử dụng Android dù có thuyết phục thế nào đi chăng nữa.

Tai sao nhieu nguoi dung iPhone khong chuyen sang Android?

Sự khác biệt về giao diện

Trước đây tôi dùng điện thoại Android nên chuyển từ Xiaomi sang Huawei. Khi đó, tôi cảm thấy rất mới mẻ khi lần đầu tiên bắt đầu. Hệ thống đã thay đổi giao diện và phương thức tương tác hoàn toàn khác. Nhưng sau khi đổi đi đổi lại vài hãng điện thoại Android, tôi thấy mình thực sự không muốn thay đổi nữa. Nếu thay đổi một thương hiệu, bạn phải học một bộ phương thức tương tác mới, logic vận hành mới, giao diện mới, chức năng mới, … do đó, sự khác biệt về trải nghiệm hệ thống sẽ thấy rõ khi thay đổi điện thoại di động giữa các thương hiệu.

Tai sao nhieu nguoi dung iPhone khong chuyen sang Android?-Hinh-2

2. Điện thoại Android có chức năng dư thừa và không được kiểm soát chặt chẽ bằng phần mềm

Mọi người đều sử dụng điện thoại di động theo những cách khác nhau. Đối với tôi, những chức năng của một chiếc điện thoại Android vốn đã là thừa rồi. Tôi không cần quá nhiều chuông và còi, chẳng hạn như hiển thị màn hình, điều chỉnh kích thước và kiểu biểu tượng, đo nhịp tim bằng đèn flash,... Những chức năng này có thể hữu ích cho bạn nhưng là những chức năng dư thừa đối với tôi.

Tai sao nhieu nguoi dung iPhone khong chuyen sang Android?-Hinh-3

Tất nhiên, sự dư thừa chức năng không phải là vấn đề. Vấn đề là Android không nghiêm ngặt trong việc kiểm soát phần mềm. Có một số lượng lớn các cửa hàng ứng dụng trên thị trường. Khi bạn duyệt web, xem tin tức hàng ngày, đôi khi bạn sẽ tải một phần mềm mà không để ý và Android "bắt đầu liên kết". "Vấn đề lớn của thế kỷ này cho đến tận bây giờ vẫn chưa được giải quyết, vậy nên bộ nhớ 8GB của điện thoại Android vẫn sẽ bị “mắc kẹt” sau một thời gian.

3. Sự liên kết của Android

Ngoài iPhone, trải nghiệm trên các thiết bị khác của Apple cũng thực sự tuyệt vời. Ví dụ: iPad có thể là thiết bị giải trí tốt nhất, AppleWatch là đồng hồ thông minh tốt nhất trên thế giới, AirPods là tai ngheTWS có khả năng giảm tiếng ồn tốt nhất và MacBook Pro là loại nhẹ nhất và mỏng nhất và máy tính xách tay văn phòng mạnh mẽ nhất,... Vì vậy, nếu bạn thay thế điện thoại Android thì iCloud sẽ mất đi ý nghĩa, AppleWatch sẽ không thể sử dụng được nữa, khả năng chuyển đổi liền mạch của AirPods sẽ bị chấm dứt và MacBook Pro chỉ có thể được sử dụng như một thiết bị độc lập.

Tai sao nhieu nguoi dung iPhone khong chuyen sang Android?-Hinh-4

Trên thực tế, lần đầu tiên tôi bắt đầu với iPhone và sau đó tôi bắt đầu với các thiết bị khác của Apple. Tôi càng sử dụng chúng, chúng càng cảm thấy tuyệt vời. Cuối cùng, tôi mua hết sản phẩm này đến sản phẩm khác. Nếu tôi đổi điện thoại Android vào lúc này thì các thiết bị khác của Apple cũng sẽ bị thay thế, tốn kém quá!

Theo Dương Huyền/Thuơng Hiệu và Pháp Luật