Tại sao ống kit là “người bạn thân” bạn nên có?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu còn đang phân vân không biết lựa chọn ống kính nào trong số tiền ít ỏi của mình, thì ống kit có lẽ là lựa chọn tốt cho bạn.

1. Giá rẻ
Tai sao ong kit la “nguoi ban than” ban nen co?
 
Nếu như so với việc bỏ tiền để mua riêng một ống kính, thì ống kit luôn có giá rẻ hơn đáng kể. Lí do là vì nó được bán kèm với máy ảnh khi mua, nhờ đó người dùng coi như được "khuyến mãi" thêm trong đơn hàng của mình.
Với những người đã có sẵn đầy đủ ống kính, thì giá rẻ không phải là điều quan trọng. Tuy nhiên với những ai mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực nhiếp ảnh, thì lens kit chắc chắn là món hời bạn không nên bỏ qua.
2. Tiêu cự phù hợp cho hầu hết nhu cầu
Tai sao ong kit la “nguoi ban than” ban nen co?-Hinh-2
 
Phần lớn ống kính bán kèm với máy ảnh đều có dải tiêu cự rất phổ biến, như 18-55mm hay 24-70mm. Các tiêu cự này đều thuộc dải tiêu cự phổ biến trong nhiếp ảnh. Chính vì thế nếu như bạn chỉ có nhu cầu chụp ảnh thông thường, hay mới bắt đầu bước chân vào con đường"nghệ thuật" này, thì lens kit là ống kính rất thích hợp dành cho bạn.
3. Không mang lại hiệu ứng đặc biệt
Tai sao ong kit la “nguoi ban than” ban nen co?-Hinh-3
 
Một thứ tưởng như là nhược điểm của lens kit nhưng hoá ra lại là ưu điểm dành cho ống kính này. Với những người còn đang tập tành nhiếp ảnh, thì điều quan trọng là nắm rõ các thông số như tốc độ màn trập, khẩu độ và ISO, cũng như các yếu tố khác như bố cục khung hình, cân bằng ánh sáng.
Vì thế việc sở hữu một ống kính bình thường, không có nhiều hiệu ứng đặc biệt sẽ giúp người dùng tập trung hơn cho các việc "học tập" của mình ở trên.
4. Chất lượng ảnh không quá tồi
Tai sao ong kit la “nguoi ban than” ban nen co?-Hinh-4
 
Nhiều người vẫn mặc định rằng lens kit thường có chất lượng ảnh không cao. Nhận định này không hoàn toàn đúng, khi ống kit vẫn có thể cho những kết quả khá bất ngờ.
Hơn nữa trong thời gian gần đây thì nhằm để lôi kéo người dùng phổ thông đến các dòng máy giá rẻ nhiều hơn, các nhà sản xuất cũng đã cho ra nhiều ống kit thế hệ mới chất lượng ảnh khá ấn tượng, tiêu biểu như của Canon hay Fujifilm.
5. Nhỏ gọn
Tai sao ong kit la “nguoi ban than” ban nen co?-Hinh-5
 
Điểm cuối cùng để bạn nên lựa chọn sử dụng ống kính kit, chính là độ nhỏ gọn của nó. Đó là vì ống không có dải tiêu cự và khẩu độ quá lớn, nên nó không yêu cầu một thiết kế quang học phức tạp dẫn đến việc gia tăng kích thước và trọng lượng.
Vì vậy nếu như bạn muốn chọn một ống kính thích hợp để di chuyển cả ngày mà chất lượng ảnh vẫn ở mức chấp nhận được, đây là một sự lựa chọn không tồi.
Trần Đăng