Tại sao sau khi giết rắn độc phải mang đầu rắn đi chôn?

Google News

Rắn là loài động vật suốt ngày ẩn náu ở những nơi tối tăm và ẩm ướt, trông chúng rất kỳ dị và có vảy khắp cơ thể khiến con người rất ghét chúng.

Ngoài ra còn có rất nhiều loài rắn độc, chỉ cần mở miệng là sẽ cắm hai chiếc răng nanh vào cơ thể con người. Trong vòng chưa đầy 1 giây, nó có thể tiêm hàng chục miligam nọc rắn, gây chảy máu, đau đớn, tấy đỏ và sưng tấy, buồn nôn, nôn mửa, hôn mê, khó thở, ngừng tim và cuối cùng là tử vong do suy nội tạng.

Rất nhiều người ghét rắn độc muốn giết chúng. Nhưng các bạn có biết không? Sau khi giết được rắn độc, hãy chôn hoặc vứt bỏ đầu rắn.

Tai sao sau khi giet ran doc phai mang dau ran di chon?

Tại sao phải chôn đầu rắn độc sau khi giết?

Trước hết, nọc rắn đều ở trong đầu. Rắn chết có khả năng gây chết người cao hơn rắn sống. Ngay cả khi đầu rắn bị chặt, đầu rắn bị cắt đứt, nó vẫn có khả năng phản xạ thần kinh để cắn vật và tiêm nọc độc, đồng thời không thể kiểm soát được lượng nọc độc được tiêm vào.

Một con rắn sống chỉ có thể tiêm một phần nọc độc của chính nó, khoảng vài chục miligam hoặc hơn. Nhưng khi bị rắn chết cắn, phản xạ thần kinh sẽ điều khiển nó phun toàn bộ nọc độc vào cơ thể người cùng một lúc với liều lượng gấp hàng chục nghìn lần rắn sống. Các cuộc tấn công bằng chất độc và hậu quả thật tai hại.

Tai sao sau khi giet ran doc phai mang dau ran di chon?-Hinh-2

Mỗi năm trên thế giới có hơn 300.000 người bị rắn độc cắn với tỷ lệ tử vong lên tới 10%. Vì vậy, nếu gặp rắn chết hoặc giết rắn thì không được dùng tay chạm vào. Để an toàn, tốt nhất bạn nên đào một cái hố, dùng que chọc vào rồi chôn con rắn.

Tai sao sau khi giet ran doc phai mang dau ran di chon?-Hinh-3

Theo Lê Dương/Thương hiệu và Pháp luật