Táo khuyết kích hoạt “nút tự hủy” với Apple Car

Google News

Giấc mộng 10 năm mang tên Apple Car tiêu tốn nhiều tiền của cùng giấy mực của cộng đồng công nghệ đã chính thức bị Apple hủy bỏ.

Sở Giao thông vận tải California (Mỹ) đã hủy bỏ giấy phép thử nghiệm xe tự lái của Apple, chính thức khép lại chương về tương lai của Apple Car.
Tao khuyet kich hoat “nut tu huy” voi Apple Car
 Apple đã "tự hủy" dự án xe tự lái kéo dài suốt 10 năm. Ảnh: Tech Crouch
Apple đã chính thức yêu cầu hủy bỏ giấy phép thử nghiệm xe tự lái tại California vào ngày 25.9.2024. Chỉ hai ngày sau đó, Sở Giao thông vận tải California (DMV) đã thu hồi giấy phép này.
Được cấp vào năm 2017, giấy phép cho phép Apple thử nghiệm công nghệ xe tự lái với tài xế giám sát an toàn cho đến năm 2025.
Tuy nhiên, công ty đã quyết định tự nguyện chấm dứt dự án, đánh dấu sự kết thúc của một hành trình kéo dài hơn một thập kỷ đầy thách thức.
Từ năm 2017, Apple đã sử dụng các xe SUV Lexus được trang bị cảm biến và camera để phát triển công nghệ tự lái trên các tuyến đường California.

Tao khuyet kich hoat “nut tu huy” voi Apple Car-Hinh-2
 Những chiếc xe Lexus gắn đầy cảm biến và thiết bị thử nghiệm của Apple sẽ không còn xuất hiện trên đường phố California. Ảnh: AP
Mặc dù có nhiều kỳ vọng từ cả ngành công nghiệp và người tiêu dùng, nhưng tiến độ phát triển không đạt yêu cầu cũng như các dấu hiệu cho thấy dự án đang gặp khó khăn ngày càng trở nên rõ ràng.
Việc hủy bỏ giấy phép thử nghiệm không chỉ đánh dấu sự khép lại một giai đoạn quan trọng của Apple mà còn cho thấy công ty đang chuyển hướng tập trung sang các dự án khác. Mặc dù Apple chưa bao giờ công khai thông tin về xe tự lái của mình nhưng các kỳ vọng dành cho sản phẩm mang tên Apple Car vẫn rất cao nhờ danh tiếng của công ty trong việc cách mạng hóa ngành công nghiệp với những sản phẩm sáng tạo như iPhone và Apple Watch.

Tuệ Minh (Indiaqn exqpress)