Thảm kịch gì xảy ra khi trăn khổng lồ nuốt chửng một con nhím?

Google News

(Kiến Thức) - Vì coi thường con mồi, con trăn khổng lồ 5m đã gặp cái kết thảm khi cố nuốt chửng một con nhím với đầy những cái gai cứng, độc.

Một người đàn ông ở châu Phi đã bắt gặp một con trăn nằm bất động trên mặt đất khi anh đang đi săn. Con trăn khổng lồ với phần bụng sưng phồng lên, dường như nó đã chết bởi không thể tiêu hóa thứ gì đó trong dạ dày.
 
 Con vật này thuộc loài trăn đá châu Phi, khi trưởng thành thường có chiều dài vượt hơn 5 mét, và con dài nhất có thể đạt tới 7,5 mét. 
 
Con trăn được tìm thấy dài gần 5 mét, kẻ săn mồi đáng gờm đối với nhiều loài vật. Tuy nhiên đối thủ mạnh không phải lúc nào cũng chiến thắng, bằng chứng chính là cái chết của con trăn kia khi coi thường và cố gắng nuốt chửng con mồi.

  Các nhân viên kiểm lâm tại đây ngay lập tức thực hiện phẫu thuật nội soi trên con trăn này. Hình ảnh nhìn thấy trong bụng răn khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. 

 Hóa ra con trăn đã ăn một con nhím lớn. Theo xác định thì thời gian con trăn khổng lồ nuốt chửng nhím cách đây chưa lâu và chưa kịp tiêu hóa thì đã chết đầy đau đớn.

Sau khi bị nuốt, những cái gai cứng, nhọn trên lưng nhím đã tiết ra chất độc và chọc thủng dạ dày trăn. 

 Con nhím còn nguyên vẹn sau khi lấy ra từ bụng trăn, nặng 14kg. Một nghiên cứu trên Phyllomedusa Journal of Herpetology năm 2003 khẳng định rằng, lông nhím có thể xuyên qua cơ thể một con rắn đang đói ngấu.

 Con trăn đã phải trả giá cách bằng cái chết của mình vì đã "săn nhầm'' con mồi.

 Cận cảnh gai nhím cực độc.

Mộc Nhiên (theo Dailyrecord)