Thỏ nâu hoang dã đánh nhau bạo lực trước khi "yêu"

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn qua, rất nhiều người tưởng rằng những con thỏ nâu hoang dã đang kịch chiến rất khốc liệt. Thế nhưng thực chất, đó chính là nghi thức yêu đầy bạo lực của thỏ nâu, khiến nhiều người cảm thấy đầy bất ngờ.

Mới đây, tại vùng hoang dã thuộc Aberdeenshire, Scotland, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Norman Watson ghi được những hình ảnh ấn tượng và thú vị về nghi thức "yêu" đầy bạo lực của hai con thỏ nâu hoang dã.
Tho nau hoang da danh nhau bao luc truoc khi
 
Nhìn qua, rất nhiều người tưởng rằng những con thỏ nâu hoang dã đang kịch chiến rất khốc liệt.
Thế nhưng thực chất, đó chính là nghi thức "yêu" đầy bạo lực của thỏ nâu.
Tho nau hoang da danh nhau bao luc truoc khi
 
Theo nhiếp ảnh gia, hai con thỏ lao vào nhau với tốc độ cao từ khoảng cách hơn 7m. Cũng vì vậy, lực va chạm của chúng rất mạnh, có thể khiến chúng chịu đau đớn thực sự.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến kinh điển trong thế giới động vật

Kỳ lạ thay, cả thỏ đực và thỏ cái đều không ngại va chạm, dường như chúng biết, đây là phần bắt buộc của nghi thức mà chúng phải thực hiện.
Tho nau hoang da danh nhau bao luc truoc khi
 
Cũng chính vì thế, mặc dù va chạm mạnh nhưng cả hai bên đều cố gắng không làm đối phương bị thương. Chúng cũng thu hết móng vào khi va chạm, tận lực khiến đối phương chịu ít ảnh hưởng nhất.
Có giả thuyết cho rằng, nghi thức tán tỉnh bạo lực trước khi "yêu" của thỏ nâu hoang dã thực chất là để kiểm tra thực lực của bạn tình.
Tho nau hoang da danh nhau bao luc truoc khi
 
Được biết, sau màn tán tỉnh bạo lực này, thỏ nâu hoang dã sẽ tiến hành quan hệ. Con đực thường có nhu cầu rất cao vì mong muốn duy trì nòi giống. Khi thụ thai thành công, thỏ nâu cái sẽ một mình chăm lo đàn con.
Kiều Dụ (Theo Sina)