Thót tim khoảnh khắc cá sấu nước mặn lao lên thuyền đánh cá

Google News

Khoảnh khắc một con cá sấu nhảy khỏi mặt nước và lao lên thuyền đánh cá của một cặp vợ chồng khiến nhiều người xem thót tim.

Kathryn Dyball và Cameron Bates là những người đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh đụng độ với con cá sấu lên kênh YouTube. Hình ảnh trong video cho thấy, khi đang đánh bắt cá trên chiếc thuyền dài 4,6 m ở vùng Kimberley, tây bắc Úc thì cặp đôi phát hiện kẻ săn mồi ẩn nấp dưới nước.
Ngay lúc đó, con cá sấu nước mặn nhanh chóng đuổi theo dây câu và tiến về phía chiếc thuyền. Khi cặp đôi kéo dây câu lên khỏi mặt nước, con cá sấu cố gắng cướp mồi nhưng không thành công. Nó dừng lại một lúc trước khi nhìn thẳng vào máy quay và nhảy lên thuyền.
Trong một khoảnh khắc thót tim, con cá sấu to lớn cố gắng leo lên thuyền của cặp đôi và chúi mõm vào máy quay. Hình ảnh trong camera bị rung khi chiếc thuyền chao đảo vì sức nặng của con vật. Một lúc sau, người ta có thể nhìn thấy con cá sấu đã rơi xuống nước trong lúc chiếc thuyền chạy đi xa dần.
Dyball nói với ABC News rằng đó là một “cú sốc” và khi con bò sát nhảy lên khỏi mặt nước, cô có “cảm giác như thời gian đứng yên”. Cô chia sẻ với hãng tin tức rằng trải nghiệm này đã khiến cô suy nghĩ kỹ về việc khám phá các con sông trong khu vực.
Thot tim khoanh khac ca sau nuoc man lao len thuyen danh ca
 Con cá sấu nhảy khỏi mặt nước và lao lên thuyền đánh cá của cặp đôi
Ước tính có khoảng 150.000 con cá sấu nước mặn ở Úc. Cá sấu nước mặn nổi tiếng là hung dữ và có tính chiếm hữu lãnh thổ cao. Chúng thường lao tới cắn khi cảm thấy lãnh thổ bị đe dọa hoặc phát hiện con mồi. Dù các cuộc tấn công của cá sấu là rất hiếm nhưng một số báo cáo nói rằng chúng đã nhắm mục tiêu vào các tàu đánh cá trước đó. Theo chính phủ Úc, “thuyền càng nhỏ thì rủi ro càng lớn”.
Vào năm 2021, một người đàn ông ở Northern Territory đã bị thương sau khi một con cá sấu nhảy lên tàu đánh cá. Vụ việc xảy ra tại Vườn quốc gia Kakadu, thuộc lãnh thổ phía Bắc của Úc. Người đàn ông đi câu cá với bạn và dừng thuyền để nấu ăn, thu hút cá sấu bơi tới. Dù cá sấu là loài vật to lớn nhưng chúng có thể phi thân khỏi mặt nước. Theo các chuyên gia, cá sấu có chiếc đuôi rất khỏe và chúng sử dụng mạn thuyền làm đòn bẩy.
Theo Long Hải/Một thế giới