Thủ thuật nào để “cắt đuôi” hàng xóm câu trộm wifi trong chớp mắt?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu kiểm tra trực tiếp và đổi mật khẩu trên Route không ăn thua, hãy thử tải về ứng dụng Fing và Net Cut, thực hiện 2 bước đơn giản để chặn đứng những người hàng xóm “cứng đầu” lén lút dùng trộm wifi nhà bạn.

Bỏ tiền lắp riêng mạng wifi nhưng tốc độ sử dụng lúc nào cũng chậm rì, truy cập web bị gián đoạn, làm việc thì không trôi mà xem phim hay giải trí cũng chẳng xong. Đã bao giờ bạn nghĩ những người hàng xóm ngay sát vách với sở thích câu trộm wifi chính là nguyên nhân khiến mạng chậm lag hết ngày này qua ngày khác?
Tin vui là có khá nhiều cách từ đơn giản, đến thủ thuật sử dụng một số ứng dụng để phát hiện đối tượng dùng chùa wifi, cũng như “cắt đuôi” ngay lập tức.
Cách 1: Kiểm tra Router và đổi lại mật khẩu trên máy tính
Đây là cách đơn giản nhất và cơ bản nhất để chặn đứng hàng xóm câu trộm wifi mà ai cũng có thể thực hiện ngay trên máy tính.
Chọn phần “Network” trên Windows sẽ thấy hiện ra biểu tượng Router mạng, chọn View device webpage, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.
Thu thuat nao de  “cat duoi” hang xom cau trom wifi trong chop mat?
Ảnh: gamek 
Để đổi mật khẩu cho mạng, chọn thẻ Wireless > Wireless Security rồi điền mật khẩu mới vào ô Passphrase (hoặc Key), nhấn Save Changes để lưu lại thiết lập.
Bạn cần làm thêm một thao tác nữa để vô hiệu hóa công nghệ WPS nếu những người hàng xóm khá am hiểu về công nghệ. Chọn mục Wireless > Wireless Basic Settings > Wi-Fi Protected Setup, chọn Disabled tại phần WPS rồi lưu lại.
Cách 2: Sử dụng một số ứng dụng bảo mật cho mạng
Nếu cách trên là chưa đủ, để có thể phát hiện và ngăn chặn hàng xóm truy cập trộm wifi có lẽ bạn cần đến sự trợ giúp của 2 ứng dụng, và áp dụng vài bước đơn giản sau:
Thu thuat nao de  “cat duoi” hang xom cau trom wifi trong chop mat?-Hinh-2
Ảnh: Yan 
Cài đặt ứng dụng Fing trên smartphone để kiểm tra các thiết bị đang truy cập wifi. Khi thấy thiết bị nào lạ, bạn hãy sao chép lại địa chỉ MAC của nó (một dãy gồm 12 chữ số), sau đó vào router, tìm đến mục Wireless > MAC Filtering, đánh dấu chọn vào ô Enable. Thêm địa chỉ MAC khi nãy vào danh sách, sau đó chọn Allow để cho phép hoặc Deny để cấm truy cập Wi-Fi.
Trong trường hợp không có sẵn máy tính bên cạnh, tải thêm ứng dụng Netcut có biểu tượng cây kéo về điện thoại. Nhấp vào nút wifi xanh ngay bên trái màn hình. Trên màn hình sẽ xuất hiện thanh ngang tùy chỉnh. Nếu đây là thiết bị dùng chùa wifi nhà bạn thì bạn kéo vòng tròn xanh trên thanh ngang đó qua trái về mức.
Thu thuat nao de  “cat duoi” hang xom cau trom wifi trong chop mat?-Hinh-3
Ảnh: Yan 
Để kiểm tra chắc chắn đối tượng đó bị chặn hoàn toàn, nhấn vào nút JAIL sẽ thấy danh sách đối tượng bị chặn nằm ở đây.
Ngọc Quỳnh