Thủ thuật sạc pin điện thoại mới mua chuẩn để tăng tuổi thọ pin

Google News

Khi mới mua điện thoại nhiều người thường mắc sai lầm khi sạc lần đầu khiến tuổi thọ pin không kéo dài. Vậy đâu là thủ thuật sạc pin điện thoại chuẩn nhất?

Theo các chuyên gia công nghệ, pin là một vấn đề luôn được người dùng quan tâm suốt trong quá trình sử dụng. Nếu sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ pin hay thậm chí gây cháy, nổ. Đặc biệt là khi mới mua điện thoại về rất nhiều người thường không để ý đến cách sạc sao cho pin được bền lâu và đảm bảo an toàn. Vì vậy, hãy tham khảo một số thủ thuật sạc pin đúng tiêu chuẩn hướng dẫn của nhà sản xuất dưới đây:
Không cần sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng
Trước đây, khi mua điện thoại, nhân viên tư vấn luôn nhắc người mua nên sạc điện thoại 8 tiếng trong ba lần đầu tiên để giúp pin điện thoại được bền. Nhưng hiện nay các dòng điện thoại trên thị trường dùng pin Li-Ion, thì nhà sản xuất không còn nhấn mạnh vào vấn đề sạc 8 tiếng nữa, có thể việc phải canh chờ cho máy sạc đầy pin này sẽ gây phiền phức cho nhiều người.
Thu thuat sac pin dien thoai moi mua chuan de tang tuoi tho pin
  Khi mới mua điện thoại cần có thủ thuật sạc pin chuẩn nhất để đảm bảo tuổi thọ của pin. Ảnh minh họa
Không nên để điện thoại sụp nguồn ở lần sạc đầu tiên rồi mới sạc pin
Khi điện thoại mới mua về nên dùng hết lượng pin còn lại trên máy, khi pin báo yếu sẽ kết nối với bộ sạc, không nên để điện thoại sụp nguồn ở lần sạc đầu tiên. Càng không nên để điện thoại sạc qua đêm, tuỳ vào dung lượng pin thực tế trên từng điện thoại mà bạn sẽ sắp xếp để sạc đầy pin rồi ngắt sạc. Sau khi điện thoại đầy pin nên giữ sạc trong 5 - 10 phút rồi ngắt sạc.
Không nên vừa sạc vừa chơi game
Vừa sạc điện thoại vừa chơi game sẽ làm điện thoại nóng lên, như vậy sẽ làm pin bị phồng lên dẫn đến nguy cơ cháy, nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Dùng sạc pin chính hãng kèm theo cùng điện thoại mới mua
Những thiết bị sạc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng có thể làm cho pin bị chai thậm chí nguy hiểm hơn là cháy nổ có thể xảy ra. Tốt nhất là nên sử dụng thiết bị sạc theo máy cũng như những thiết bị sạc chính hãng .
Không nên sạc pin qua đêm và sạc đầy 100%
Nếu sạc qua đêm pin sẽ lên 100% và duy trì tiếp tục được sạc như vậy tuổi thọ của pin sẽ bị ảnh hưởng xấu. Để đảm bảo tuổi thọ của pin nên sạc đến khoảng từ 70-80% pin là tốt nhất.

Ngọc Nga/Theo VietQ