Tia sét kỳ lạ “ngoặt” chính xác vào một căn hộ chung cư

Google News

Một người ở Singapore đã tình cờ chụp được ảnh tia sét kỳ lạ, nó không đánh thẳng xuống như những tia sét bình thường mà lại có cú “ngoặt”.

Singapore hiện đang ở thời điểm có nhiều mưa bão, sấm chớp. Vào những ngày mưa gió thì nhiều người khá chán vì không được ra ngoài chơi, nhưng có những người lại rất thích vì có cơ hội chụp những bức ảnh đẹp dù chỉ ngồi trong nhà.

Một số bức ảnh không chỉ đẹp, mà còn lạ nữa.

Ngày hôm qua, một người tên là Mak Wei Seng đã đăng ảnh một tia sét rất lạ lên mạng xã hội. Theo anh này thì mặc dù hay chụp ảnh lúc mưa bão nhưng anh chưa thấy tia sét nào độc đáo như thế, bởi bình thường, sét sẽ đánh thẳng xuống, hoặc đánh vào cột thu lôi của các tòa nhà cao tầng, chứ không tia sét nào lại có cú ngoặt giữa đường rồi nhắm chính xác vào một căn hộ chung cư như thế này cả.

Tia set ky la “ngoat” chinh xac vao mot can ho chung cu

Ảnh tia sét kỳ lạ. Ảnh: Mak Wei Seng.

Người chụp ảnh viết: “Có ai biết tại sao tia sét này lại không đánh vào nóc tòa nhà, nơi có các cột thu lôi không?”.

Bài đăng của Mak nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và bình luận của cư dân mạng Singapore, bởi ai cũng thấy đây là một hình ảnh lạ lùng. Nhiều người còn tỏ ra khá sốc khi sét “bỏ qua” cột thu lôi để nhằm vào cửa sổ một căn hộ chung cư, trông rất đáng sợ.

Một số người phỏng đoán có lẽ đó là tòa chung cư chưa xây xong nên chưa có cột thu lôi, nhưng Mak giải thích rằng tòa chung cư đó đã hoàn thiện, dân cư đã dọn về ở.

Tia set ky la “ngoat” chinh xac vao mot can ho chung cu-Hinh-2

Mak đăng ảnh chứng minh rằng đó là tòa chung cư đã hoàn thiện và có người ở. Ảnh: Mak Wei Seng.

Cũng có những netizen vui tính thì đùa rằng có lẽ hôm ấy Thần Thor đang thực hiện vài thử nghiệm, hoặc có lẽ ai đó trong căn hộ kia là fan của Thần Thor nên “được” tia sét “ghé thăm”.

Còn những người nghiêm túc hơn thì đoán rằng căn hộ chung cư đó có thể có một số thanh kim loại chìa ra ngoài cửa sổ, nên bị tia sét nhắm thẳng vào.

Vì sự việc này, các tờ báo ở Singapore viết rằng, mặc dù tia sét như thế có thể trông lạ mắt, tạo thành một bức ảnh đẹp, nhưng thực ra nó rất nguy hiểm, có thể gây cháy, khiến người dân trong căn hộ bị thương. Vì vậy, họ cảnh báo các gia đình, đặc biệt là các căn hộ chung cư ở tầng cao, chú ý không để nhiều thanh kim loại chìa ra ngoài ban công, cửa sổ.

Tia set ky la “ngoat” chinh xac vao mot can ho chung cu-Hinh-3

Ít ngày trước, một người đã chụp được ảnh hàng chục tia sét đánh xuống Singapore trong vòng 30 phút, rồi ghép tất cả lại thành một bức ảnh. Ảnh: Simon Lim.

Hiện không có thông tin rằng những người trong căn hộ bị sét đánh thẳng vào kia có sao không, nhưng do không có báo cáo nào, nên hy vọng là họ vẫn an toàn.

 
Theo Thục Hân/Hoa Học Trò